Xã hội

2 quận mới của Hà Nội hoạt động sớm hơn dự kiến

Theo đề xuất ban đầu của huyện Từ Liêm, chủ trương tách thành 2 quận sẽ có hiệu lực từ 1/7 nhưng trên thực tế sẽ diễn ra trước 3 tháng.

Hai quận mới tách từ huyện Từ Liêm chính thức đi vào hoạt động từ 1/4

Sau khi Thủ tướng đồng ý tách huyện Từ Liêm thành 2 quận, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa yêu cầu Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan khác lên kế hoạch cụ thể tổ chức bộ máy cán bộ và phân định địa giới. Hai quận Bắc Từ Liêm – Nam Từ Liêm và 23 phường sau khi được tách từ huyện Từ Liêm chính thức hoạt động theo địa giới hành chính mới từ ngày 1/4/2014.

Việc thành lập bộ máy của hai quận mới về trụ sở, trang thiết bị được tận dụng nguồn cơ sở vật chất hiện có của mỗi đơn vị. Riêng trụ sở mới quận Bắc Từ Liêm chưa có sẽ bố trí tạm thời tại khu tái định cư Kiều Mai, xã Phú Diễn (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm). 16 xã được điều chỉnh thành phường bố trí tại trụ sở, cơ sở vật chất của UBND các xã hiện nay. Trụ sở 7 phường mới thành lập sẽ bố trí trụ sở làm việc sau.

Như vậy hai quận mới của huyện Từ Liêm sẽ được triển khai sớm hơn so với dự kiến ban đầu 3 tháng. Theo phương án đề xuất huyện xây dựng, hai quận mới của huyện Từ Liêm sau khi được chia tách sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2014, tuy nhiên trên thực tế chủ trương này đã được thực hiện còn trước cả dự kiến tới 3 tháng, khi bắt đầu chính thức có hiệu lực từ 1/4/2014.

Trước đó huyện Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về điều chỉnh địa giới hành chính, trong đó có đề cập đến công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho 2 quận và các phường và việc tổ chức cán bộ. Lãnh đạo huyện cũng nhấn mạnh tới việc đảm bảo duy trì điều kiện tốt nhất về đời sống, sinh hoạt của nhân dân, không làm ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội…

Lãnh đạo huyện cũng quán triệt, việc triển khai thực hiện phải được đảm bảo đúng pháp luật, trên tinh thần tiết kiệm và chống lãng phí.

 
 
InforNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo