Quốc tế

2 tàu Nga chở hàng loạt vũ khí tới Syria qua Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Truyền thông Ả Rập đưa tin, số lượng lớn vũ khí của Nga đã được chuyển tới Syria qua eo biển Bosphorus của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thông tin đăng tải trên tờ AMN, các nhà giám sát từ eo biển Bosphorus tại Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ, Nga đã vận chuyển số lượng lớn vũ khí và thiết bị quân sự mới tới cảng Tartus ở Syria bằng một tàu vận tải biển và một tàu đổ bộ hải quân. 

Các quan sát viên này đã ghi lại quá trình hai tàu chuyên dụng Nga đến quân cảng Tartus ở Syria trong khuôn khổ hệ thống vận tải biển nổi tiếng SyriaExpres. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Tàu vận tải biển, được xác định là RoRo Altay, được cho là mang theo trên boong khoảng 133 xe tải vận tải quân sự Ural, trong đó có những xe chở dầu quân sự.

Tất cả những vũ khí và trang thiết bị quân sự mới này sẽ được cung cấp cho lực lượng vũ trang Syria.

Hiện chưa có thông tin về trang thiết bị quân sự có trong khoang hầm tàu được chở tới Syria. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 23/01, FNA đưa tin, quân đội Nga đã chuyển thêm 4 hệ thống phòng không tiên tiến S-400 tới Syria nhằm tăng cường các khả năng phòng không chiến lược của Nga tại Syria. 

Video do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp cho thấy, cơ quan này vừa triển khai thêm 4 tổ hợp S-400 tới Syria, trong đó 2 hệ thống được điều chuyển tới Căn cứ Không quân Khmeimim ở tỉnh Latakia và 2 hệ thống khác được bố trí ở Căn cứ Hải quân Tartus.

 

Động thái này của Nga diễn ra không lâu sau khi Moscow thông qua kế hoạch xây dựng Khmeimim và Tartus thành những căn cứ thường trực lâu dài ở quốc gia Ả Rập Syria. 

Năm 2015, Nga đã triển khai hệ thống tới căn cứ Humeimim để đảm bảo an toàn cho các chiến đấu cơ của họ đang thực hiện chiến dịch chống lại phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Quyết định triển khai này diễn ra sau khi một máy bay ném bom Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Almasdar News/FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo