Văn hóa

20 địa điểm “tuyệt mỹ” khiến Bình Định trở thành “thiên đường” nghỉ dưỡng

(DNVN) - Nhiều địa điểm mới đang nổi cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp tạo nên sức hút mới cho miền đất võ Bình Định, thu hút nhiều nhóm bạn trẻ và gia đình.

1. Con đường bộ ven biển ở Eo Gió

Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh du lịch mới mà du khách khi đến du lịch Quy Nhơn đều muốn ghé tham quan. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây.

Ảnh: Vivu2016.

Đặc biệt, Eo Gió mới xuất hiện cung đường đi bộ tuyệt đẹp trên lưng chừng dãy núi, với hàng ngàn bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ gạch, trắng.

Ảnh: Viettravel.

2. Con đường giữa biển ở Hòn Khô 

Tuy không dài như Điệp Sơn thuỷ đạo, nhưng con đường giữa biển đang khiến dân tình mê mệt này chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km đường bộ. Bạn chỉ cần đi qua cầu vượt biển Thị Nại rồi rẽ phải xuống xã Nhơn Hải là đến. Bạn cứ hỏi đường đến Hòn Khô, Nhơn Hải, Bình Định là ai cũng biết.

Ảnh: Songcongtravel.

Trước đây khi đến với Hòn Khô, bạn sẽ được lặn ngắm san hô chỉ cách mặt nước chưa đến một mét, thả mình trong làn nước biển trong vắt hay chinh phục dãy núi đá… thì giờ đây Hòn Khô còn chiêu đãi bạn bằng con đường dưới biển đầy ấn tượng.

Ảnh: BlogAnchoi.

3. Công viên hoang dã FLC Zoo Safari Park

 

Nằm trong khu du lịch biển Nhơn Lý – Cát Tiến và được kết nối với quần thể nghỉ dưỡng, sân golf, biệt thự và giải trí cao cấp FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort, FLC Zoo Safari Park có tổng diện tích 129,1 ha được thiết kế xây dựng theo mô hình safari chuẩn thế giới. Đây là nơi bảo tồn của gần 900 cá thể động vật (tại thời điểm khai trương có 35 loài, hơn 800 cá thể) như: Gấu, đà điểu, hươu sao, lạc đà, vượn, voọc, thiên nga đen, vịt vàng Tadorama…

Ảnh: Ivivu.

Safari Park được thiết kế hướng đến sự tương tác tự nhiên giữa con người và các loài động vật, nhằm mang đến cho du khách đến du lịch Quy Nhơn sự trải nghiệm về môi trường sống và tập tính sinh sống của các loài động vật hoang dã tự nhiên.

Ảnh: Dantri.

4. Cù Lao Xanh – hòn ngọc giữa Quy Nhơn

Là một hải đảo thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Cù Lao Xanh quyến rũ như một hòn ngọc trên biển. Ở đây đặc biệt thưa người, trên đảo chủ yếu là người già và trẻ em. Vì thế, khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác xa lạ nhưng hấp dẫn của một “đảo vắng”.

Nước ở Cù Lao Xanh đúng như tên gọi của nó, xanh trong xuống tận đáy. Biển êm, nước sạch, cát trắng, sẽ là điểm lý tưởng cho không chỉ tắm mà còn lặn ở bất cứ cung biển nào thuộc nơi này.

 

Ảnh: See King Tourist.

5. Bãi Kỳ Co

Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 25km, bãi Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý mang một vẻ đẹp hoang sơ mà ít người biết đến. Đây được xem là “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi tắm Kỳ Co là bãi ngang, có diện tích hơn 1km2 với bờ biển nông, lặng sóng. Bãi tắm là sự phối hợp tuyệt vời giữa nước biển trong xanh, gành đá núi kỳ vĩ và bãi cát vàng nguyên sơ.

Ảnh: HPTravel.

6. Mũi Vi Rồng – Tân Phụng

Cách thị trấn Phù Mỹ khoảng 20 km về hướng Đông, Mũi Vi Rồng (hay Mũi Rồng) là một ghềnh đá vươn mình ra biển hùng dũng với hình dáng trông như một con rồng khổng lồ được thiên nhiên chạm trổ, tạo nên phong cảnh thiên nhiên giao hòa hùng vĩ giữa biển trời hoang sơ.

Ảnh: Thanhnien.

7. Khu dã ngoại Trung Lương

 

Khu đã ngoại hấp dẫn này cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, nằm ở phía Đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát.

Khu cắm trại với những mái lều canh đỏ nhấp nhô, cả những hàng ghế màu rải rác khắp nơi hướng ngay về phía biển này chính là điểm đặc biệt nhất của cả khu dã ngoại. Cảnh quan ở đây khá hoang sơ với những ghềnh đá vôi nhiều hình thù kỳ dị, bãi cỏ xanh dưới thảm nắng vàng cùng với thứ không khí mặn mòi, trong lành được thổi về từ phía biển chắc chắn sẽ khiến bạn… chẳng còn muốn nghĩ ngợi gì nữa khi tới đây. Buổi tối thì sẽ là một đêm thật vui khi thoả sức ngắm sao, đốt lửa trại, hát hò với đám bạn của mình…

Ảnh: Foody.

8. Khu du lịch Ghềnh Ráng

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3 km, tọa lạc tại số 3 đường Hàn Mặc Tử. Ghềnh Ráng là một trong những danh thắng bậc nhất của tỉnh Bình Ðịnh. Đến Ghềnh Ráng, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian thơ mộng nhưng không kém phần hùng vỹ của biển – núi miền duyên hải với đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa… mà còn bị hấp dẫn hơn bởi đây là nơi ghi dấu quãng đời thi nghiệp của thi sĩ tài danh bạc mệnh Hàn Mặc Tử.

Ảnh: FB/ Ngocanhpham21.

9. Làng chài Hải Minh

 

Từ Quy Nhơn, bạn sẽ thấy một bức tượng danh tướng Trần Hưng Đạo chỉ tay về phía thành phố. Nơi đặt bức tượng này là bán đảo còn ít người biết tới có tên Hải Minh.

Để đến làng chài, bạn xuất bến từ bến Hàm Tử ở Quy Nhơn, chỉ mất 10-15 phút đi đò với chi phí 30.000 đồng. Hải Minh nằm trên bán đảo Phương Mai. Bán đảo như một bình phong khổng lồ án ngữ phía biển, che chở cho thành phố biển Quy Nhơn, với hệ thống núi đá trùng điệp chạy dài gần 20km.

Ảnh: FB/ Hieuquannguyen.

10. Đồi cát Phương Mai

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 20km, nằm ngay bên bãi biển Nhơn Lý, đồi cát Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý được xem là điểm du lịch thú vị đang trong giai đoạn phát triển tiềm năng còn ít người biết đến. Ở đây, du khách tha hồ ngắm nhìn những triền cát với vân cát uốn lượn kéo dài cả cây số, những rừng dương mới lên xanh ngát, gió từ biển thổi vào mát rượi tạo một cảm giác thật thoải mái.

Ảnh: FB/ Phamluong1989.

11. Đầm Thị Nại

 

Với chiều dài hơn 10 km, bề rộng khoảng 4 km, đầm Thị Nại là đầm lớn nhất Bình Định có nhiều loại thủy hải sản nổi tiếng. Trong đầm có một núi nhỏ, trên có ngôi miếu nhỏ do dân chài lập ra để thờ thủy thần, hình dáng núi tựa như một ngôi tháp cổ, gọi là tháp Thầy bói. Đến đây du khách sẽ rất thích thú khi mỗi buổi ban mai, ánh sáng trải trên những khu rừng ngập mặn khiến mặt đầm huyễn hoặc, quyến rũ.

Ảnh: Phamthu_94.

12. Hòn Sẹo

Là một hòn đảo nhỏ nằm về hướng Đông Nam của xã Nhơn Lý, cách đất liền khoảng 5km, đi bằng thuyền hoặc ca nô sẽ mất khoảng 20-30 phút. Ở đây, các bãi tắm là bãi đá cuội tròn (không có bãi cát) được tạo nên từ những vách đá bị bào mòn nên có vực nước sâu, bên dưới là những rạn san hô, thích hợp cho việc khám phá đáy biển, bắt các loại ốc vú nàng, bào ngư… hoặc câu cá.

Ảnh: FB/ Cuongit.

13. Tịnh xá Ngọc Hòa

Sát bên kỳ quan Eo Gió nổi tiếng là tịnh xá Ngọc Hòa với bức tượng Phật đôi Quan Thế Âm đã thu hút nhiều khách viếng vì kích cỡ đồ sộ và vẻ đẹp uy nghiêm. “Lưỡng tượng” có chiều cao đến 30m, xoay về hai hướng Nam và Bắc.

 

Ảnh: Vietnamtour.

14. Hải đăng Hòn Nước

Nằm trên đỉnh Gà Gô, thuộc dãy Gò Dưa, thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định, ngọn hải đăng này được xây dựng từ thời Pháp thuộc và có tên gọi hải đăng Vũng Mới.

Đến với hải đăng Hòn Nước, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên biển trời mênh mông.

Ảnh: Mytour.

15. Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít thuộc xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tháp nằm trên ngọn núi cao giữa hai nhánh sông Côn và sông Tân An, cạnh Cầu Gành, dọc theo Quốc lộ 1 A. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Tháp Bánh Ít là quần thể 4 tòa tháp nhìn từ xa trông giống chiếc bánh ít nên người dân nơi đây đặt tên là tháp Bánh Ít. Tháp Bánh Ít cao 22m, trên đỉnh tháp là tượng thần Siva được làm bằng đá, xung quanh tháp chính là ba tháp phụ, mang đậm kiến trúc Champa, được trang trí đẹp và có giá trị nghệ thuật cao.

 

Ảnh: Firefly208.

16. Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô tọa lạc tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, cách thành phố Qui Nhơn 50km về phía Tây Bắc, cách Bảo Tàng Quang Trung 5km.

Nếu có dịp đến đây, bạn đừng ngần ngại đi thuyền ​ra khám phá. Một thế giới thần thoại hiện ra trước mắt du khách với vẻ đẹp kỳ vĩ mà tạo hóa ban tặn​g, với bức tường thành bằng đá sừng sững, những mảng rêu phong xanh rì, dây leo, rễ cây rủ lòng thòng trên vách đá tựa như một bức rèm che đi sự thẹn thùng của người thiếu nữ.

Ảnh: Vinknhung.

17. Quán cafe trên bãi biển Surf Bar

Với bầu không khí trẻ trung cùng view biển cực đẹp, Surf Bar thường được giới trẻ lựa chọn là điểm giải trí về đêm không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn.

 

Ảnh: Dathao_bigsmile.

Không hổ danh là quán cà phê nổi tiếng nhất Quy Nhơn, Surf Bar dễ dàng chiếm được cảm tình nhờ không gian quán tuy đơn giản nhưng hòa hợp với bờ biển đầy tinh tế và lãng mạn. Đặt chân đến Surf Bar, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút ngay bởi không gian thoáng mát hòa hợp với thiên nhiên, cùng các vật trang trí vô cùng bắt mắt.

Ảnh: FB/ Surf Bar.

Ảnh: FB/ Surf Bar.

18. Vũng Bầu

Bãi biển Vũng Bầu nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km về hướng Bắc (thuộc huyện Phù Mỹ tỉnh Bình Định). Nơi đây bãi biển tĩnh lặng, trong xanh, mang nét đẹp hoang sơ, thuần khiết.

Ảnh: Tongpro.

19. Tháp Đôi Quy Nhơn

Điểm danh qua những danh lam thắng cảnh của Bình Định thì không thể không nhắc đến tháp đôi Quy Nhơn.

 

Ảnh: Mytour.

20. Nhà Thờ Làng Sông

Người dân địa phương vẫn quen gọi đây là nhà thờ Lòng Sông, với nét đẹp riêng biệt của vùng miền biển, nhà thờ Lòng Sông mang đậm phong cách cổ kính và mĩ miều.

Ảnh: HPTravel.

Nên đọc
Lan Phương (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo