Pháp luật

20 năm tù cho Phó giám đốc chiếm đoạt 1.471 chỉ vàng

Ngày 23-5, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (45 tuổi, nguyên phó giám đốc phụ trách Chi nhánh vàng Hà Đông, Tổng công ty vàng Agribank Việt Nam) 20 năm tù về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

(TTO) Liên quan đến vụ án, bị cáo Trần Ngọc Minh (43 tuổi, nhân viên kinh doanh Trung tâm vàng bạc đá quý Hà Đông, Chi nhánh vàng Hà Đông) lãnh 3 năm tù về tội lạm quyền trong thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, từ năm 2009, Tuấn Anh được bổ nhiệm làm phó giám đốc phụ trách Chi nhánh vàng Hà Đông. Năm 2010, Tổng công ty vàng Agribank ban hành quy định về việc nhận giữ hộ vàng, bạc, đá quý và các tài sản quý của khách hàng. Lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình, Tuấn Anh cùng Ngọc Minh đã thuyết phục để khách hàng đến gửi vàng thì không thông qua chi nhánh mà gửi trực tiếp ở phòng làm việc của Tuấn Anh.

Số vàng khách gửi không được đưa vào hệ thống sổ sách của chi nhánh, không được nhập vào kho.

Bằng các thủ đoạn như trên, trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 10-2011, Tuấn Anh đã chiếm đoạt của 7 khách hàng 1.471 chỉ vàng (quy đổi ra VND tại thời điểm giữ vàng hơn 6 tỉ đồng). Tuấn Anh thừa nhận đã chiếm đoạt số vàng này để tiêu xài và đến nay không có khả năng chi trả.

 

 

T.L

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo