Quốc tế

3 tên khủng bố bị bắn chết tại Trung Quốc

(DNVN) - Cảnh sát một thành phố ở Trung Quốc đã bắn chết nhóm “khủng bố Tân Cương” gồm 3 người đàn ông tấn công người khác bằng dao.

Một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra vào chiều 13/7 tại Trung Quốc khiến một phụ nữ bị thương. Theo một số phương tiện truyền thông lấy tin từ trang mạng Weibo, vụ việc xảy ra tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Linh, Trung Quốc.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường một vụ tấn công ở Tân Cương.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường một vụ tấn công ở Tân Cương.

BBC dẫn lại từ các nguồn địa phương cho hay, cảnh sát bắt 16 nghi phạm khủng bố trong cuộc đột kích vào một căn hộ tại Thẩm Dương. 4 đối tượng đeo mặt lạ, mang theo dao dài, hô những khẩu hiệu thánh chiến và tấn công lại cảnh sát.

Lực lượng cảnh sát buộc phải rút lui. Sau đó, Trung Quốc huy động hơn 200 chiến sĩ, bao gồm một đội chống khủng bố, tới hiện trường. Cảnh sát sơ tán người dân sống xung quanh và vây quanh tòa nhà.

Hình ảnh của vụ đột kích xuất hiện trên tài khoản Weibo của kênh truyền hình quốc gia CCTV cho thấy, cảnh sát trèo lên mái nhà và sử dụng cả cần trục di động để bắt các nghi phạm. Cảnh sát cho biết, họ cũng bắt giữ một phụ nữ Uighur 28 tuổi và ba đứa con trong căn nhà.

Thông tin trên các trang mạng của Trung Quốc bị gỡ xuống vào sáng 14/7. Hiện chưa rõ lý do của hành động này, tuy nhiên, Trung Quốc thường kiểm duyệt các nội dung trên mạng và yêu cầu xóa bỏ nếu chúng nhạy cảm.

Gần đây, Trung Quốc thường xuyên xảy ra các cuộc đụng độ với cảnh sát, tấn công khủng bố ở Tân Cương và các khu vực bất ổn khác. Tháng 3/2014, một đối tượng đã dùng dao tấn công mọi người ở thành phố Công Minh, tỉnh Vân Nam, khiến 29 người chết. 

 

HT (theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo