Văn hóa

300 vận động viên tham gia giải đua thuyền truyền thống 2013

(DNHN) Từ ngày 25/4 đến 3/5 tới đây, giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia lần thứ nhất 2013 sẽ được tổ chức tại Kiên Giang

Giải đua thuyền truyền thống năm nay sẽ có 18 nội dung của cả nam và nữ, hỗn hợp nam nữ cho các loại thuyền 10, 20 tay chèo trong các cự ly 1.000m, 500m và 200m.

Nhằm kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam và thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2013) và ngày Quốc tế lao động. Đây là lần thứ hai, giải đấu được tổ chức tại Hà Tiên, Kiên Giang, nhằm mục đích thúc đẩy việc phát triển phong trào tập luyện môn đua thuyền truyền thống ngày càng rộng khắp trong cả nước; bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa, thể thao của dân tộc; tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết giữa các địa phương; kiểm tra, đánh giá kết quả, chất lượng huấn luyện, đào tạo vận động viên đua thuyền truyền thống trong cả nước; đồng thời, nhằm nâng cao năng lực tổ chức thi đấu, công tác điều hành của trọng tài môn đua thuyền.

Đua thuyền truyền thống là môn thể thao gắn bó với truyền thống văn hóa lâu đời và nền văn minh lúa nước của người Việt. Từ năm 2005, đua thuyền truyền thống đã nằm trong hệ thống thi đấu của thể thao thành tích cao và được chọn là một trong những nội dung thi đấu chính thức của Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII, tổ chức tại Hải Dương năm 2014./.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo