Hỗ trợ doanh nghiệp

3.000 tấn xoài Việt Nam sẽ được xuất sang Mỹ

Cơ quan Kiểm dịch động thực vật (APHIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ đã sửa đổi quy định cho phép nhập khẩu xoài từ Việt Nam.

Theo thông báo đăng trên website của cơ quan này, qua phân tích, các chuyên gia APHIS đã xác định xoài VN có thể được nhập vào Mỹ theo quy trình được phối hợp quản lý có hệ thống từ khâu trồng cho đến đóng thùng, vận chuyển... nhằm bảo đảm trái đạt chất lượng và không còn tồn dư chất bảo vệ thực vật - báo Thanh Niên đưa tin.

Ngoài ra, xoài phải được xuất sang Mỹ trên các chuyến hàng thương mại và có giấy tờ chứng nhận đầy đủ, gồm giấy đảm bảo xoài không có các vết đen làm hư quả.

Theo APHIS, quy định mới sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 29/12/2017.

Ảnh: Internet.

Theo báo Dân Việt, từ đầu năm sau 2018 xoài Việt Nam sẽ được nhập vào Mỹ theo các qui định nói trên. APHIS đã giải thích "cách tiếp cận hệ thống đối với xoài từ Việt Nam bao gồm yêu cầu về vườn cây và  đóng gói, xử lý chiếu xạ, và kiểm tra cổng kiểm tra nhập cảnh để bảo vệ chống lại sự xâm nhập của sâu bệnh hại cây trồng".

Theo thông báo của APHIS, khoảng 3.000 tấn xoài của Việt Nam sẽ được nhập cảng hàng năm, tương đương với số lượng xoài sản xuất tại Mỹ.

Trước sự quan tâm của những người trồng trọt ở Mỹ về ảnh hưởng đến nền kinh tế, APHIS cho biết rằng từ năm 1997 cho tới năm 2015, lượng xoài tươi nhập cảng đã tăng từ 187.000 tấn lên đến 391.000 tấn. APHIS cho biết: “Khối lượng nhập từ Việt Nam là tương đương với khối lượng được sản xuất tại Mỹ.

Tuy vậy những khối lượng nhập cảng này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu gia tăng đối với xoài. Khối lượng xoài tươi nhập từ Việt Nam chiếm chưa tới 1% trong tổng lượng xoài nhập cảng.”Từ lâu các nước Trung và Nam Mỹ đã cung cấp đại đa số xoài được bán ở thị trường Mỹ. Trong số các nước chính yếu sản xuất xoài, có Mexico, Ecuador, và Peru.

Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Thanh Niên, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo