Quốc tế

4 nước thành viên NATO muốn lập liên minh quân sự với Nga

(DNVN) - Người dân của 4 nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) muốn thành lập liên minh quân sự với Nga nếu đất nước bị tấn công.

Hãng tin TASS ngày 27/2 trích dẫn kết quả của một cuộc khảo sát toàn cầu được thực hiện bởi nhà xã hội học WIN (Gallup International) cho biết, người dân của 4 nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bao gồm Bulgaria, Hy Lạp, Slovenia và Thổ Nhĩ Kỳ muốn thành lập liên minh quân sự với Nga nếu đất nước bị tấn công.

4 nước thành viên NATO muốn lập liên minh quân sự với Nga.

Cuộc thăm dò dư luận đã phỏng vấn hơn 1.000 người của 66 quốc gia trong nghiên cứu này.

Người Bulgaria và người Hy Lạp coi Thổ Nhĩ Kỳ là mối đe dọa an ninh chính dù Ankara cũng là thành viên của NATO và trên lý thuyết được coi là đồng minh của họ. Cuộc xâm lược Bắc Síp năm 1974 của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy rằng người dân các nước này không thể dựa vào sự bảo vệ của liên minh NATO, vì vậy họ chọn Nga.

Trước đó, người phụ trách chuyên mục bình luận chính trị của tạp chí Đức Der Freitag Jacob Ryman cho rằng kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, Tổ chức Hiệp ước Quân sự Bắc Đại Tây Dương đang đối mặt với "cuộc khủng hoảng bản sắc" nghiêm trọng. Tác giả chỉ ra rằng sau sự tan rã của khối Hiệp ước Warsaw, NATO đã biến thành "di tích của quá khứ".

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần mô tả khối Bắc Đại Tây Dương là một tổ chức lỗi thời, một sản phẩm thiếu hoàn thiện do xuất phát từ tư duy của thời chiến tranh lạnh.

Nên đọc


Thu Phương (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo