Quốc tế

4 nước "theo chân" EU mở rộng trừng phạt Nga

Montenegro, Albania, Na Uy và Ukraine tham gia cùng Liên minh châu Âu quyết định gia hạn lệnh trừng phạt chống Nga cho đến 15/3/2018.

Người đứng đầu chính sách ngoại giao của EU Federica Mogherini cho biết, 4 nước Montenegro, Albania, Na Uy và Ukraine đã tham gia cùng Liên minh châu Âu trong việc quyết định gia hạn lệnh trừng phạt Nga cho đến 15/3/2018.

Hồi tháng 9, Hội đồng Liên minh châu Âu mở rộng lệnh trừng phạt đối với cá nhân và pháp nhân bị EU cáo buộc phá hoại sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền Ukraine.

4 nước "theo chân" EU mở rộng trừng phạt Nga

Danh sách trừng phạt bao gồm 149 người và 38 pháp nhân. Họ đã bị cấm nhập cảnh vào Liên minh châu Âu và tài sản của họ bị đóng băng.

Montenegro và Albania nằm trong số các nước ứng cử viên gia nhập Liên minh châu Âu. Na Uy và Ukraine không phải là thành viên EU, nhưng thường xuyên tham gia các quyết định của EU về vấn đề hạn chế chống Nga. Hồi tháng 8, cả bốn nước đều ủng hộ việc mở rộng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga.

EU gắn việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt với việc Nga thực hiện các thỏa thuận Minsk. Moskva cho rằng cách tiếp cận như vậy là vô lý, bởi vì Nga không nằm trong số các bên tham gia cuộc xung đột nội bộ Ukraine. Kremlin đã nhiều lần nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt không thể giải quyết bất cứ nhiệm vụ nào mà EU đặt ra trong quan hệ với Nga.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo