Doanh nhân

5 lợi ích của Yoga dành cho doanh nhân

Hầu hết các doanh nhân khởi nghiệp đều hiểu được giá trị của sức khỏe thể chất nhưng lại không dành nhiều thời gian cho sức khỏe tinh thần như là thời gian tập gym. Yoga chính là một giải pháp cho họ. Một số doanh nhân chia sẻ rằng những lợi ích mà yoga mang lại cho họ không chỉ là kiểm soát stress.

Buông bỏ sự kiểm soát

Các doanh nhân khởi nghiệp thường phải dành cả ngày để ra quyết định và thời gian tập yoga là lúc họ thực hành “buông bỏ”. Nếu họ tham gia lớp tập, khi đó, họ sẽ là người được hướng dẫn, chứ không phải là người lãnh đạo. Thời gian này sẽ giúp họ thêm thông cảm với nhân viên của mình và học cách xây dựng niềm tin với các quản lý của mình.

Thoát khỏi sự phán xét

Là chủ doanh nghiệp, bạn liên tục muốn cải thiện sản phẩm, hệ thống quản lý và kết quả kinh doanh. Điều này giúp mang lại sự thành công nhưng cũng có thể làm cạn kiệt tinh thần và thể chất. Yoga giúp bạn cảm nhận tình trạng tinh thần và thể chất hiện tại, học cách không phán xét mà chỉ chấp nhận. Việc thực hành yoga cũng chính là mục tiêu của yoga: Yoga không phải là phương tiện để đạt được kết quả mà chính là kết quả.

Những lợi ích mà yoga doanh nhân mang lại.

(Ảnh minh họa)

Kiên nhẫn

Trong yoga, cũng như trong kinh doanh, quá trình diễn ra chậm. Bạn sẽ biết cách khiêm tốn để nhận ra rằng mình không thể làm mọi thứ mà sự phát triển, trưởng thành cần có thời gian. Việc kinh doanh không thể có được thành công ngay tức thì mà người khởi nghiệp cần kiên nhẫn. Yoga dạy chúng ta lùi lại, học cách biết ơn và không chỉ trích chính mình.

“Check out”

Yoga là một cách nhắc nhớ bạn rằng bạn không cần phải gắn kết với công việc kinh doanh của mình 24 giờ mỗi ngày. Đó là thời gian bạn có thể “trốn thoát tạm thời”. Một khi bạn đưa yoga vào lịch trình hằng ngày, mọi người sẽ hiểu rằng họ không thể quấy rầy bạn trong thời gian này.

Để cho tâm trí tĩnh tại

Một doanh nhân trong giai đoạn đầu khởi nghiệp thường xuyên bị ám ảnh bởi danh sách dài những việc phải làm. Nhiều khi bạn đã thực hiện hết danh sách này sau một ngày dài nhưng đến khi đi ngủ thì danh sách dường như lại dài hơn. Vòng xoáy liên tục này sẽ làm bạn “ngụp lặn” và tê liệt. Hãy chậm lại, hít thở sâu sẽ đưa tâm trí bạn khỏi những suy nghĩ triền miên.

Bạn sẽ có cơ hội cảm nhận và biết ơn những gì đến với tâm trí bạn trong lúc bạn thực hành yoga và tiếp tục tiến lên. Tiếp nhận những tư duy đến với bạn hơn là hành động với chúng chính là sự giải phóng.

Doanhnhansaigon/DNSGCT

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo