Văn hóa

5 thứ đặc sản ngon nức tiếng ở Đồng Nai

(DNVN) - Bưởi Tân Triều, dơi xào lăn, mít tố nữ Long Khánh, gỏi cá Biên Hòa, cơm gà cá mặn… là những đặc sản nổi tiếng ở Đồng Nai.

Bưởi Tân Triều. Ở Đồng Nai có hàng chục giống bưởi như: Thanh trà, đường lá cam, bưởi xiêm, bưởi ổi, bưởi núm, bưởi thanh long, bưởi thanh dây, bưởi ổi…, nhưng ngon nhất phải kể đến bưởi Tân Triều. Giống bưởi này được trồng ở xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu. Bưởi Tân Triều có múi vàng, tép to, vị ngọt lịm, dáng đẹp, nước nhiều. Ngoài ra, nó được mọi người ưa chuộng vì lớn trái, vỏ mỏng, ít hạt, tép nào cũng no, tròn, mướt rượt và ngọt ngào, mát dịu.

Dơi xào lăn. Nổi tiếng là vựa trái cây của miền Đông Nam Bộ, không khó hiểu khi Đồng Nai là mảnh đất trú ngụ của loài dơi. Người dân nơi đây đã biết biến loại phá hoại trái cây này thành đặc sản. Và món dơi xào lăn Đồng Nai đã “gây thương nhớ” cho rất nhiều thực khách. Miếng thịt dơi xào lăn vừa mềm vừa giòn, ngọt đượm đà, bùi bùi, ngai ngái đặc trưng lẫn trong sả cay, ớt nồng khiến ta vừa ăn vừa hít hà và nhớ mãi.

Mít tố nữ Long Khánh. Hiện nay, mít tố nữ được trồng ở nhiều tỉnh thành ở Việt Nam. Nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến mít tố nữ Long Khánh. Mít khi chín vỏ vẫn còn xanh mà múi đã vàng rực rỡ và vị ngọt lịm, thơm lừng.

Gỏi cá Biên Hòa. Gỏi cá Biên Hòa được chế biến từ nhiều loại cá khác nhau như cá chép, tai tượng, điêu hồng… Cá sau khi lóc xương thì được thái thớ mỏng rồi đem trộn với với sả, riềng đâm nhuyễn và thính. Ngoài ra, người đầu bếp còn trộn thêm hàng chục loại lá như đinh lăng, lá sung, đọt lụa, đọt cóc, đọt xoài, đài bi, kinh giới, tía tô, rau thơm, húng cây, bạc hà, lá sen non, xà lách, lá mơ, tía tô, dấp cá, ngò gai… tạo nên món gỏi vô cùng đặc biệt.

Cơm gà cá mặn. Nếu ở những vùng miền khác, món cơm gà cá mặn nghe có vẻ lạ lẫm nhưng khi đến Đồng Nai, bạn có thể thưởng thức món ngon này ở bất cứ nhà hàng nào. Cơm gà cá mặn Đồng Nai với cơm được nấu trong nồi đất và trộn lẫn các gia vị như thịt gà, chà bông, cá mắm, nêm nếm sao cho vừa ăn.

Nên đọc



Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo