Hỗ trợ doanh nghiệp

57 doanh nghiệp được xuất khẩu cá da trơn vào Hoa Kỳ

(DNVN) - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) vừa chấp thuận bổ sung thêm 12 cơ sở của Việt Nam vào danh sách các cơ sở chế biến cá da trơn họ Siluriformes được phép xuất khẩu vào thị trường nước này.

Ngày 9/6 vừa qua, trên cơ sở đề nghị của Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad), Cơ quan Kiểm tra và An toàn thực phẩm (FSIS), Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã chấp thuận bổ sung 12 cơ sở của Việt Nam vào danh sách các cơ sở chế biến cá da trơn họ Siluriformes được xuất khẩu vào Hoa Kỳ.

Ảnh minh họa.

Như vậy, tính đến thời điểm này, tổng số cơ sở được phép xuất khẩu cá da trơn vào Hoa Kỳ hiện nay đã được nâng lên thành 57 cơ sở.

Đối với 4 cơ sở còn lại đã được Nafiqad đề nghị nhưng FSIS chưa bổ sung vào danh sách, Nafiqad đã có văn bản trao đổi làm rõ thêm và đề nghị FSIS sớm bổ sung. 

Để tránh vướng mắc trong việc xuất khẩu cá da trơn vào Hoa Kỳ, Nafiqad yêu cầu các doanh nghiệp mới được bổ sung vào danh sách chủ động rà soát hệ thống tự kiểm soát bảo đảm các lô hàng cá da trơn xuất khẩu vào nước này đáp ứng yêu cầu của FSIS.

Trước đó, ngày 2/12/2015, FSIS đã có công thư gửi NAFIQAD hướng dẫn thực hiện Quy định thanh tra bắt buộc cá và sản phẩm từ cá họ Siluriformes (trong đó có cá tra, basa của Việt Nam XK vào Hoa Kỳ). 

Thực hiện yêu cầu của FSIS, ngày 19/01/2016, NAFIQAD đã có công văn thông báo rộng rãi đến các DN đề nghị đăng ký để lập danh sách theo yêu cầu của phía Hoa Kỳ. 

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo