Quốc tế

6 điểm ấn tượng nhất về siêu chiến đấu cơ Su-57 của Nga

(DNVN) - Nhà báo chuyên về quốc phòng của Mỹ Tyler Rogoway đã miêu tả sáu điểm “ấn tượng” nhất về chiến đấu cơ Su-57 của Nga.

“Ở mức độ nào đó T-50/Su-57l à một chiếc máy bay dễ bị hiểu lầm”, nhà báo chuyên về quốc phòng của Mỹ Tyler Rogoway nhận định.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hơn 20 dân thường thiệt mạng trong các vụ không kích ở Syria, Iran bác bỏ có buộc che giấu vũ khí hạt nhân

Theo ông Tyler Rogoway, điểm đầu tiên phải nhắc tới là hệ thống radar X-band hoạt động bằng điện tử được tích hợp bên cạnh sườn máy bay, trong khi ở các chiến đấu cơ khác, hệ thống này thường được trang bị ở phần đầu máy bay. Radar này giúp Su-57 nâng cao nhận thức tình huống trong khi vẫn cho phép nó thực hiện các thao tác trên không chuyên biệt như nhào lộn tốt hơn so với hầu hết các máy bay chiến đấu khác.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Ngoại trưởng Đức phải kiểm điểm vì lập trường chống Nga, Mỹ phát biểu bất ngờ về trận không kích Syria hôm 30/4

Chiến đấu cơ Su-57 của Nga

Chiến đấu cơ Su-57 cũng được trang bị hệ thống cảm biến quang – điện tử hiện đại 101KS Atoll  hồng ngoại 101KS Atoll tiên tiến trên phía đầu, cho phép phi công phát hiện máy bay kẻ địch tốt hơn.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga cảnh báo Anh vụ cựu điệp viên Skripal, Mỹ - Hàn - Triều sắp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh

Thứ ba, Su-57 có “tháp pháo bắn tia laser điều chế” có thể khống chế hệ thống phát hiện tên lửa của đối phương và “ném nó ra khỏi cuộc chiến”.

Ngoài ra, giống như những máy bay chiến đấu khác của Nga, Su-57 rất phù hợp để cất cánh và hạ cánh từ các đường băng gồ ghề.

Thứ năm là, các động cơ trên máy bay là động cơ vectơ đẩy 3D. Các kỹ sư Trung Quốc từng thử áp dụng vector đẩy kiểu này với các loại động cơ bản xứ do chính nước này phát triển, nhưng không thành công, cụ thể là áp dụng trên máy bay tiêm kích J-20 của nước này.

 

Cuối cùng, điểm ấn tượng của chiến đấu cơ Su-57 là khoang vũ khí bên trong của nó. Dường như Su-57 có khả năng chứa khoảng 4 đến 6 tên lửa tầm trung không đối không, hoặc một số lượng nhỏ hơn các loại bom điều hướng. Nhưng có thể đó không phải chỗ chứa vũ khí duy nhất của dòng tiêm kích này.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

“Rất có thể một tên lửa đặc biệt với đường kính nhỏ hơn sẽ được tích hợp vào vị trí đó trong tương lai”, nhà báo Rogoway viết về khả năng trữ thêm tên lửa của máy bay ở gần gốc của hai bên cánh.  

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo