Quốc tế

6 lính Qatar bị thương trên biên giới Yemen giữa lúc căng thẳng ngoại giao

(DNVN)-Giữa lúc căng thẳng ngoại giao với Yemen, Bộ Quốc phòng Qatar thông báo 6 binh sĩ nước này đã bị thương trên biên giới Saudi - Yemen.

Hãng thông tấn Qatar dẫn lời Chỉ huy của Morale Guidance thuộc Bộ Quốc phòng Qatar cho biết, giữa lúc căng thẳng ngoại giao với Yemen, binh lính nước này đã bị thương "trong khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới phía Nam của Vương quốc Ả Rập Saudi". 

Tuyên bố không tiết lộ thông tin cụ thể là liệu những binh sĩ này có giao tranh với liên quân Ả Rập do Saudi dẫn đầu hay không, khi Ả Rập Saudi liên tục nhắc lại, ủng hộ Tổng thống Yemen lưu vong Hadi.

6 lính Qatar bị thương trên biên giới Yemen giữa lúc căng thẳng ngoại giao. 

Điều này diễn ra như một sự phát triển của cuộc tranh cãi nổ ra giữa Ả Rập Saudi và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng như tranh cãi giữa Ả Rập Saudi và Qatar. 

Hiện có 1.000 binh sĩ Qatar được triển khai tại biên giới Yemen - Saudi. 

Hãng thông tấn quốc gia Saba của Yemen cho biết, chính phủ được quốc tế công nhận của Yemen ngày 5/6 đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, cáo buộc nước này bắt tay với những kẻ thù thuộc phong trào Houthi có quan hệ với Iran.

"Việc Qatar giao thiệp với lực lượng đảo chính (Houthi) và hậu thuẫn các nhóm cực đoan đang trở nên rõ ràng", tuyên bố của Chính phủ Yemen có đoạn viết.

Trước đó, cùng ngày, Ả Rập Saudi, Ai Cập, Bahrain và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất cũng đã thông báo cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar với cáo buộc nước này ủng hộ khủng bố.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo