Quốc tế

8 địa điểm Syria lọt vào tầm ngắm nã tên lửa của Mỹ

(DNVN)-Hai sân bay, một trung tâm nghiên cứu và một cơ sở sản xuất vũ khí hóa học ở Syria là 8 mục tiêu mà Mỹ đang cân nhắc nã tên lửa.

Một nguồn tin tiết lộ với hãng tin CNBC rằng Mỹ đang cân nhắc dội tên lửa vào 8 mục tiêu tiềm năng ở Syria. 8 mục tiêu này bao gồm 2 sân bay, 1 trung tâm nghiên cứu và một cơ sở sản xuất vũ khí hóa học ở Syria. 

Nguồn tin cũng lưu ý rằng, quân đội Syria đã di chuyển các máy bay chiến đấu và binh sĩ của mình tới căn cứ được Nga bảo vệ trước lo ngại Mỹ chuẩn bị tấn công.

Mỹ nã tên lửa Tomahawk vào các mục tiêu tại Syria hồi tháng 4/2017. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp đội an ninh quốc gia của ông vào ngày 12/4 để thảo luận về tình hình Syria, tuy nhiên ông chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có sử dụng vũ lực với Damascus hay không. 

"Chúng tôi vẫn tiếp tục đánh giá thông tin tình báo và đang thảo luận với các đối tác và đồng minh", bà Sarah Sanders phát biểu tại cuộc họp báo. 

Theo bà Sarah Sanders, ông Trump sẽ bàn bạc với Tổng thống Pháp  Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Theresa May vào tối 13/4. 

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh: “Chúng tôi đang theo dõi sát tình hình và sẽ cân nhắc về các biện pháp có thể sử dụng”. 

Trước đó, ngày 11/4, ông Trump đã lên tiếng cảnh báo Nga và Syria “cần phải chuẩn bị sẵn sàng” cho các vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ.

 

Tháng Tư năm ngoái, chính quyền Tổng thống Trump đã nã tổng cộng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria từ các tàu khu trục USS Porter và USS Ross tại phía Đông Địa Trung Hải. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo CNBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo