Xã hội

9 tỉ đồng khắc phục “bẫy tử thần” trên quốc lộ 1A

Sau khi Dân trí phản ánh tình trạng quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình xuống cấp thê thảm, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, Công ty Cổ phần QL-XD Đường bộ 494 đã quyết định khắc phục sự xuống cấp đáng báo động này.

Được biết, số tiền dành để khắc phục đoạn quốc lộ 1A này là 9 tỉ đồng, trong đó đặc biệt gia cố đoạn chạy qua địa phận xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy. Đơn vị sẽ tiến hành cắt những mảnh bê tông nát vỡ, hư hỏng nặng để đổ lại; phần không vỡ vẫn được giữ nguyên.
Trong đợt khắc phục, sửa chữa này, đơn vị quản lý gia cố thêm 8 thanh thép xung quanh khối bê tông nhằm tăng độ chịu lực; đồng thời lót giấy dầu dưới tấm bê tông để làm giảm ma sát giữa lớp mặt và móng đường, chống sự phun ngược của các mạch nước ngầm, tránh không cho lớp móng hút nước trong bê tông mặt đường,...
 
Trao đổi với PV Dân trí, ông Đặng Văn Hoàng, Giám đốc Công ty Cổ phần QL-XD Đường bộ 494, cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xuống cấp của đoạn quốc lộ 1A này là do lượng xe chở quá tải chạy với mật độ quá lớn, nhiều xe chở đến hàng trăm tấn trong khi mặt đường bê tông chỉ dày 24cm, chịu lực không nổi. Bên cạnh đó, yếu tố địa chất cũng là một trong những nguyên nhân khiến đường xuống cấp.

Ông Hoàng than phiền, hiện nay quốc lộ 1A nhiều đoạn xuống cấp, hư hỏng nặng nhưng hàng năm số tiền Nhà nước đầu tư cho việc khắc phục, sửa chữa chưa đến 50% so với quy định nên tình trạng đường xuống cấp là điều không thể tránh khỏi. Ông này khẳng định công ty vẫn thường xuyên chỉ đạo các hạt quản lý kiểm tra và khẩn trương khắc phục tình trạng ổ gà, sóng trâu trên đường để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo