Quốc tế

Ác chiến Idlib: Phiến quân khoe ảnh phản công, trút "mưa lửa" vào quân đội Syria

(DNVN) - Các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan ở Đông Nam Idlib hợp sức phản công chống lại quân đội Syria bằng hỏa lực cực mạnh với xe tăng, pháo tự hành, tên lửa...

Phiến quân trút hỏa lực mạnh dữ dội vào các vị trí của quân Syria ở Đông Nam Idlib

Trong vài ngày gần đây, 2 nhóm phiến quân liên kết với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda là Ha'yat Tahrir al-Sham (Mặt trận al-Nusra) và Đảng Hồi giáo Turkistan đã dẫn đầu lực lượng nổi dậy chống lại quân đội Syria ở vùng nông thôn Đông Nam tỉnh Idlib.

Phiến quân sử dụng nhiều vũ khí khủng để tấn công quân đội,

Các tổ chức truyền thông ủng hộ phiến quân ngày 14/1 vừa công bố một loạt hình ảnh chiến trường cho thấy các tay súng Hồi giáo trút hỏa lực dữ dội vào các vị trí của quân đội Syria ở Đông Nam Idlib. 
Trong các bức ảnh, có thể thấy phiến quân sử dụng các loại vũ khí hạng nặng và hạng trung bao gồm xe tăng, pháo tự hành, tên lửa, súng trường, súng cối, pháo tự động bắn đạn nhanh và tên lửa vác vai.

chẳng hạn pháo tự hành, tên lửa, pháo tự động bắn đạn nhanh và tên lửa vác vai.

Theo Farsnews, mặc dù màn tung ảnh khoe sức mạnh trên, số vũ khí hạng nặng và hạng trung mà phiến quân sử dụng để tấn công quân đội Syria có thể là số vũ khí cuối cùng trong kho đạn dược của chúng sau những thiệt hại nặng nề gần đây trong các cuộc giao tranh với quân đội Syria.

Một nguồn tin quân sự xác nhận với Farsnews rằng, mặc dù trút hỏa lực dữ dội song các cuộc tấn công của phiến quân đã không thành công trong việc đánh chiếm các vị trí của quân đội. 

Phiến quân phóng rocket về phía quân đội Syria.

Quân đội Syria được Không quân và các đơn vị pháo binh, tên lủa yểm trợ đã đẩy lùi các cuộc tấn công của phiến quân.
Về phần mình, phiến quân cuối cùng phải chịu thương vong nặng nề trong các cuộc không kích và pháo binh của quân đôi, buộc phải rút lui. Ước tính, khoảng 30 tay súng, trong đó có cả chỉ huy của nhóm Jund al-Malahem là Abu Mohammad Sahal đã bị tiêu diệt.

 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo