Quốc tế

Al-Nusra rệu rã ở biên giới Syria, Hezbollah vẫn quyết đánh đến cùng

(DNVN)-Chỉ huy phong trào Hezbollah ở Lebanon xác nhận rằng, cuộc chiến của các chiến binh Hezbollah nhằm vào Mặt trận Al-Nusra tại cao nguyên Arsal sắp sửa kết thúc sau khi gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố trong 4 ngày qua.

Theo người đứng đầu phong trào Hezbollah ở Lebanon, lực lượng Hezbollah đã tiếp tục ngày thứ 4 của chiến dịch chống lại Al-Nusra tại cao nguyên Arsal thuộc khu vực biên giới Syria - Lebanon.

Quan chức này cho biết, lực lượng của ông đã giành quyền kiểm soát phòng tác chiến của Al-Nusra ở cao nguyên Haqab al-Kheil - khu vực dưới sự chỉ huy của Abu Malik al-Tali. 

Al-Nusra rệu rã ở biên giới Syria, Hezbollah vẫn quyết đánh đến cùng

Ông cho biết thêm, các chiến binh Hezbollah đã phá hủy hệ thống viễn thông của Al-Nusra ở Arsal. 

Trong khi đó, số lượng lớn các tay súng khủng bố đã rút khỏi vị trí của chúng và di chuyển về phía giới tuyến tiếp xúc với IS ở Đông Arsal. Ngoài ra, một loạt tay súng Al-Nusra đã chạy trốn khỏi chiến trường về phía Wadi Hamid và al-Malahi sau đà tiến công của Hezbollah ở Arsal và sự sụp đổ của Mặt trận Al-Nusra tại khu vực này. 

Hôm 24/7, al-Mayadeen đưa tin, binh lính Hezbollah đã đẩy lùi các nhóm khủng bố ra khỏi 80% diện tích cao nguyên Arsal tiếp giáp với thị trấn Arsal sau 4 ngày chiến đấu không ngừng nghỉ với phiến quân khủng bố. 

Al-Mayadeen cho biết thêm, các tay súng khủng bố hiện chỉ tồn tại tại 5 khu vực Wadi al-Kabir, Wadi Hamid, Khirbet Unin, Sahal Ajram và al-Malahi ở cao nguyên Arsal. 

Trong khi đó, các chỉ huy của lực lượng Hezbollah tại Arsal kêu gọi những tay súng khủng bố còn lại ở cao nguyên Arsal bàn giao vũ khí và đầu hàng giới chức nhằm ngăn chặn tình trạng đổ máu nhiều hơn nữa. 

Nên đọc


 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo