Quốc tế

Al-Nusra tấn công hóa học, quân đội Syria mất nhiều khu vực ở Hama

(DNVN) - Phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã sử dụng vũ khí hóa học để tấn công quân đội Syria ở Đông Bắc Hama để ngăn chặn cuộc tiến công tới Idlib.

Nguồn tin quân sự cho hay, nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã sử dụng vũ khí hóa học trong một cuộc tấn công khốc liệt ở Đông Bắc Hama, nhằm vào các vị trí quân đội Syria gần thị trấn chính Atshan và chiếm được các thị trấn Al-Baleel và Um Turaykiyeh ở Đông Bắc Hama.

Al-Nusra tấn công vũ khí hóa học, quân đội Syria để mất nhiều khu vực ở Hama.

Binh lính quân đội Syria không thể giữ được căn cứ tại Al-Baleel và Um Turaykiyeh bởi vì bị cả phiến quân  Al-Nusra và Jeish al-Izzah của Quân đội Tự do Syria (FSA) tấn công. 

Tuy nhiên, ngay sau đó, quân đội Syria đã điều thêm lực lượng viên binh để chiến đấu giành lại các thị trấn bị mất vào tay bọn khủng bố.

Trước đó, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã chiếm quyền kiểm soát các ngọn đồi chiến lược gần thị trấn al-Shakousiyeh sau khi đẩy lùi phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ra khỏi 3 thị trấn al-Mosheirefeh Sharqi, al-Mosheirefeh Qarbia và al-Shakousiyeh ở Đông Bắc Hama.

Chiến thắng của quân đội Syria giúp các binh lính tiến gần hơn đến vùng trung tâm của chiến binh trong tỉnh Idlib.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo