Quốc tế

Al-Nusra và đối thủ bất ngờ đọ súng dữ dội ở Bắc Syria, loạt tay súng bỏ mạng

(DNVN)-Hai nhóm phiến quân Syria's Tahrir Front và Tahrir al-Sham Hay'at (hay còn gọi là Mặt trận Al-Nusra) đã bất ngờ đụng độ trở lại tại Tây Aleppo vào ngày 09/4. Giao tranh diễn ra chỉ ít ngày sau khi hai bên nhất trí ngừng bắn kéo dài 1 tuần.

Theo hãng tin FNA, Syria's Tahrir Front và Mặt trận Al-Nusra đã đọ súng dữ dội tại làng Tal Adah và Mount Sheikh Barakat thuộc phía Tây tỉnh Aleppo.

>> Xem thêm: Điểm tin thế giới: IS sẵn sàng nghênh chiến quân đội Syria, Triều Tiên sẵn sàng thảo luận về phi hạt nhân hóa với Mỹ

Cả hai đều chịu thương vong lớn và cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria bị IS đánh lén, Nhật Bản đề nghị thanh sát cơ sở hạt nhân của Triều Tiên

Al-Nusra và đối thủ bất ngờ đọ súng dữ dội ở Bắc Syria, loạt tay súng bỏ mạng

Hai bên tham chiến này đã nhất trí lệnh ngừng bắn kéo dài 1 tauafn tại Bắc Syria cách đây một vài ngày. 

Hôm 05/4, các nguồn tin chiến trường cho hay, Syria's Tahrir Front đã phát động cuộc tấn công dữ dội nhằm vào vị trí của Al-Nusra tại thị trấn Kafr Naha ở Tây  Aleppo, dẫn đến cuộc giao tranh ác liệt giữa hai nhóm phiến quân này. 

Họ cho biết thêm, ít nhất 2 xe bọc thép của Syria's Tahrir Front đã bị phá hủy và số lượng lớn tay súng phiến quân của cả hai bên bị thiệt mạng. 

Trong khi đó, giao tranh dữ dội được thông báo giữa hai nhóm khủng bố gần thị trấn Dar al-Izza ở Tây Aleppo, gây thương vong cho cả hai bên. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Al-Nusra thông báo rằng, chúng sẽ tiếp tục cuộc chiến cho đến khi Syria's Tahrir Front rút lui khỏi những khu vực mà trước đây chúng chiếm đóng.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo