Hỗ trợ doanh nghiệp

Alibaba mở văn phòng đại diện tại Malaysia

Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Trung Quốc Jack Ma đã khai trương văn phòng đại diện tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), đánh dấu một chương mới về hợp tác chiến lược của tập đoàn này với quốc gia sở tại.

The Star đưa tin, phát biểu tại lễ khai trương ngày 18/6, ông Jack Ma cho biết, ông tin tưởng vào mối quan hệ giữa Malaysia và Trung Quốc sau cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Mahathir Mohamad.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng vào các doanh nghiệp nhỏ và tầng lớp thanh niên của Malaysia, nơi tập đoàn của ông xây dựng trung tâm thương mại điện tử (eWTP) đầu tiên ngoài Trung Quốc. 

Ảnh minh hoạ. Ảnh: Forbes.

Theo nhà lãnh đạo Alibaba, văn phòng nói trên sẽ trở thành một trung tâm đào tạo cho người Malaysia, giúp cho giới doanh nghiệp nước này nhận biết được các cơ hội thương mại xuyên biên giới. Đồng thời, văn phòng cũng sẽ cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây. 

eWTP được khởi công vào ngày 3/11/2017 tại khu vực gần sân bay quốc tế Kuala Lumpur với mục đích thúc đẩy thương mại điện tử trong khu vực và có tham vọng vươn lên tầm thế giới.

Đây là một phần của dự án phối hợp Chính phủ Malaysia và Alibaba thành lập "khu tự do thương mại số hóa" bao trùm các lĩnh vực logistic, điện toán đám mây, dịch vụ tài chính và xuất khẩu hàng hóa.

Dự kiến đến cuối năm 2019 eWTP sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Nên đọc
Theo BNEWS/TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo