Xã hội

Alpha Books và Kyowon hợp tác xuất bản sách thiếu nhi

Lễ kí kết thỏa thuận khung Hợp tác chiến lược giữa Alpha Books và Nhà xuất bản Kyowon ( Hàn Quốc) đã diễn ra vào sáng ngày 28/9 tại Hoàng thành Thăng Long. Đây là một trong những sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi các hoạt động Hội chợ sách Hà Nội 2014.

Đại diện NXB Kyowon và Alpha Books (ảnh: T.Hà)

Tham dự lễ kí kết này có sự góp mặt của lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Cục Xuất bản, in và phát hành, các công ty sách, nhà xuất bản và đông đảo bạn đọc nhỏ tuổi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Khánh – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nhận định: “ Hoạt động này không chỉ nhằm đẩy mạnh phát triển thương hiệu của Alpha Books và Kyowon mà còn góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc, mở rộng hợp tác quốc tế trong hoạt động xuất bản.”

Sau khi xuất bản 3 bộ sách giáo dục, truyện thiếu nhi: Ngày xửa ngày xưa, Một sàng khôn và Sống xanh, công ty Alpha Books tiếp tục kí hợp đồng nhượng quyền độc quyền xuất bản thêm hàng trăm đầu sách nữa của Kyowon. Qua đây, Alpha Books dự định hợp tác lâu dài với NXB Kyowon, xuất bản từ 30 % – 50 % khối lượng sách của đối tác cho thị trường Việt Nam. Đồng thời phiên bản e – book, audio – book sách của NXB số 1 về sách thiếu nhi Hàn Quốc cũng sẽ sớm ra mắt thị trường .

Ông Nguyễn Cảnh Bình – Giám đốc công ty Alpha Books chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn mang lại những cuốn sách có giá trị, hiện đại, truyền tải được tri thức và kỹ năng sống tới trẻ em Việt Nam. Alpha Books tin rằng các cuốn sách dành cho trẻ em của Kyowon sẽ đóng góp vào sự phát triển, rèn luyện trẻ em Việt Nam, hình thành một thế hệ công dân có tính kỷ luật, có kỹ năng sống ngay từ nhỏ nhưng lại có tâm hồn và tình yêu đối với thiên nhiên.”
 

Kyowon là nhà xuất bản sách thiếu nhi số 1 Hàn Quốc và Top 50 thế giới (theo tạp chí Livres Hebdo của Pháp và Publishing Weekly của Mỹ bình chọn). Năm 2013, doanh thu của Kyowon đạt 1,2 tỷ USD. Lĩnh vực kinh doanh chính của tập đoàn Kyowon là giáo dục và xuất bản. Những nghiên cứu của Kyowon được công nhận tại 46 nước trên toàn thế giới.

Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo