Quốc tế

Ấn Độ phê chuẩn Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu

(DNVN) - Ngày 2/10, Ấn Độ - một trong những quốc gia phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới đã phê chuẩn Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Theo Reuters, Chính phủ Ấn Độ ngày 2/10 đã chính thức phê chuẩn Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, đưa Ấn Độ trở thành quốc gia thứ 62 phê chuẩn thỏa thuận chiến lược toàn cầu này. Bộ trưởng Môi trường Ấn Độ Anil Madhav Dave đánh giá đây là bước tiến lớn trong việc thực hiện các sáng kiến nhằm đối phó với biến đổi khí hậu.

Ấn Độ phê chuẩn Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Theo Hiệp định, Ấn Độ cam kết đảm bảo ít nhất 40% lượng điện của nước này sẽ được tạo ra từ các nguồn nhiên liệu phi hóa thạch vào năm 2030.

Pháp - quốc gia chủ trì Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP-21), đã lập tức hoan nghênh việc làm của Ấn Độ. Trong khi đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cũng lên tiếng cảm ơn và hoan nghênh nỗ lực của Ấn Độ, đồng thời kêu gọi tất cả các bên nhanh chóng giải quyết các vấn đề nội bộ để sớm phê chuẩn Hiệp định Paris trong năm nay.

Khí thải CO2 được cho là nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu. Tháng 12 năm ngoái, tại Paris, cách nước đã đồng ý cắt giảm khí thải nhà kính, một nỗ lực nhằm hạn chế mức tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu ở mức dưới 2 độ C.

Hiệp định Paris là thỏa thuận khí hậu toàn diện đầu tiên của thế giới. Tuy nhiên, nó chỉ có giá trị pháp lý sau khi được ít nhất 55% quốc gia phê chuẩn - những nước chiếm hơn 55% phát thải khí nhà kính thế giới. Mỹ và Trung Quốc, 2 nước đóng góp 40% lượng khí thải carbon trên thế giới, đã chính thức gia nhập Hiệp định. 

Nên đọc

Dương Hiền (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo