Văn hóa

An Giang sẵn sàng cho Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Campuchia

Cuộc giao lưu có quy mô toàn tuyến biên giới 2 nước.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Ngày hội giao lưu văn hóa, nghệ thuật vùng biên giới Việt Nam – Campuchia năm 2012 do tỉnh An Giang đăng cai tổ chức đã cơ bản đáp ứng những yêu cầu đặt ra.

Các mặt công tác chuẩn bị và kịch bản chương trình lễ khai mạc v.v... đã được thông qua.

Với chủ đề: “Đoàn kết, hữu nghị, phát triển”, Ngày hội giao lưu văn hóa nghệ thuật sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 7- 9/12 tới tại Nhà thi đấu huyện Tịnh Biên.

Chương trình gồm các nội dung chủ yếu: Giới thiệu về tình hữu nghị 2 nước; nghi lễ và biểu diễn giao lưu văn hóa, nghệ thuật với các chủ đề “Chung một dòng sông”, “Bài ca hữu nghị”, “Việt Nam – Campuchia hướng đến tương lai”.

Riêng chương trình triển lãm với chủ đề: “Quan hệ hữu nghị và đặc trưng văn hóa vùng biên giới Việt Nam – Campuchia” sẽ khai mạc lúc 14h ngày 7/12 tại Khu Liên hợp Thể dục – Thể thao huyện.

Đây là lần tổ chức giao lưu biên giới trên quy mô toàn tuyến biên giới giữa Việt Nam và Campuchia bằng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu của hai nước. Các hoạt động giao lưu trên tinh thần vun đắp mối quan hệ, tình hữu nghị, hợp tác giữa hai nước, góp phần xây dựng biên giới hòa bình và phát triển.

Ông Trương Bá Trạng, Trưởng phòng nghiệp vụ Văn hóa-Sở Văn hóa -Thể thao và du lịch tỉnh An Giang cho biết thêm: “Tiến độ đã đạt được những kết quả. Ngày hội lần này có các hoạt động giao lưu văn hóa và triển lãm hình ảnh giữa 2 nước. Địa phương An Giang có thêm hoạt động là hội chợ. Ban tổ chức chúng tôi sẽ trình bày những sản phẩm tiêu biểu để người dân đến xem có thể có những lựa chọn phong phú hơn”./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo