Quốc tế

Anh thông báo kết quả điều tra vụ đầu độc Skripal

(DNVN)-Hôm 22/3, Thủ tướng Anh Theresa May đã gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và trình bày những kết quả đầu tiên của cuộc điều tra vụ đầu độc Skripal.

Phát ngôn viên Văn phòng Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, các chuyên gia phòng thí nghiệm quân sự ở Potron-Daun đã xác định được loại hóa chất đã được sử dụng để đầu độc cựu sĩ quan GRU Sergei Skripal. Họ cho rằng, hóa chất đã được sử dụng như một phần của nhóm Novichok. 

Trước đó, bà Theresa May đã gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và trình bày những kết quả đầu tiên của cuộc điều tra vụ việc.

Anh tuyên bố đã xác định hóa chất được sử dụng để đầu độc Skripal

"Bà nói rằng các nhà khoa học hàng đầu trong Porton-Down đã xác định hóa chất đã được sử dụng như là một phần của nhóm Novichok", tài liệu cho biết.

Thủ tướng May cũng tuyên bố rằng Nga từng sản xuất hóa chất này.

Theo văn phòng, Anh, Đức và Pháp đã xác nhận rằng Nga có tội về vụ việc. Các nhà lãnh đạo đã đồng ý duy trì liên lạc trong những ngày tới.

Trước đó, tại một cuộc họp báo hôm 21/3, Vụ trưởng Vụ quản lý về vấn đề không phổ biến và kiểm soát vũ khí (DNKV) thuộc Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Ermakov cho biết, chính quyền Anh hoặc không có khả năng đảm bảo việc phòng vệ trước tấn công khủng bố trên lãnh thổ của mình hoặc họ đạo diễn sắp đặt vụ tấn công vào cựu Đại tá GRU Sergei Skripal và cô con gái Julia của ông.

Ngày 04/3, tại Salisbury thuộc Vương quốc Anh, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nga dính líu vụ đầu độc này bằng chất A234, mà họ coi ngang với Novichok. Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu tới vụ việc. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo