Văn hóa

Ánh Viên đượm buồn vì chưa được đoàn tụ cùng gia đình

Tối 28/8, Ánh Viên cùng đội tuyển bơi Việt Nam đã về nước sau khi kết thúc những ngày thi đấu tại SEA Games 29. Nữ "kình ngư" vẻ đượm buồn khi chưa được đoàn tụ cùng gia đình.

Tối qua (28/8), kình ngư người Cần Thơ cùng các đồng đội ở đội bơi Việt Nam đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất, khép lại hành trình tại SEA Games 29. Chuyến bay VN 674 đưa Ánh Viên cùng nhiều vận động viên (VĐV) khác của Đoàn thể thao Việt Nam từ Kuala Lumpur về tới TP.HCM tối 28/8, theo tin tức trên báo Zing news. 

Ánh Viên sẽ ở lại TP.HCM tập luyện chứ chưa được về thăm gia đình ở Cần Thơ. Ảnh Zing news

Máy bay tới trễ hơn 1 tiếng, nhưng có khá đông người hâm mộ vẫn chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất đón các VĐV của Đoàn TTVN. Trong số này, Ánh Viên là nhân vật gây sự chú ý nhiều nhất. 

Kình ngư người Cần Thơ xuất hiện ở sân bay Tân Sơn Nhất với nụ cười hạnh phúc khi được chào đón nồng nhiệt. Nhưng ánh mắt cô đượm buồn ngay sau đó. Bởi theo kế hoạch của thầy Đặng Anh Tuấn và đơn vị chủ quản, Ánh Viên phải ở lại TP.HCM tập bơi duy trì thể lực, chứ chưa được nghỉ về thăm gia đình tại Cần Thơ. 

"Tôi rất muốn được gặp ba mẹ và em trai. Lúc này chỉ thấy nhớ gia đình rất nhiều nhưng chưa được gặp", Ánh Viên chia sẻ. 

 Phát biểu về việc không hoàn thành mục tiêu giành 10 HCV tại SEA Games 29, kình ngư người Cần Thơ cho biết: "Tôi thực sự tiếc nuối và có một chút thất vọng khi không đạt mục tiêu 10 HCV đặt ra từ đầu. Chỉ tiêu này thật ra không quá nặng, nhưng nước chủ nhà sắp xếp lịch thi đấu gần nhau, khiến tôi không có thuận lợi và sự chuẩn bị tốt nhất ở các các nội dung. Tôi đã rất cố gắng nhưng không đủ sức", báo Thể thao Việt Nam đưa tin. 

Trước đó, trong cuộc trao đổi với báo chí trong nước, HLV Đặng Anh Tuấn cho rằng 'tiểu tiên cá' có thể giành với 10-11 HCV nếu như không bị BTC SEA Games làm khó. 

 

HLV Đặng Anh Tuấn khẳng định, công tác tổ chức môn bơi ở SEA Games 29 rất bất cập. Vào năm 2015 ở Singapore, các nội dung diễn ra cách nhau ít nhất là 50 phút và 1 ngày chỉ thi nhiều nhất là 2 nội dung có cùng một VĐV tham gia.

Nhưng ở kỳ này, có ngày Viên phải thi tới 3 nội dung chung kết và thời gian nghỉ nhiều nhất của Viên giữa 2 phần thi cũng chỉ khoảng 15-30 phút. Sau những tấm HCV quý giá tại SEA Games 29 giành được cho đội tuyển bơi và đoàn Thể thao Việt Nam, mục tiêu tiếp theo của Ánh Viên trong tương lai là tấm HCV tại ASIAD 2018 ở Indonesia.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thể thao Việt Nam, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo