Quốc tế

Áo: Tính chuyện trừng phạt Nga, Mỹ để mặc châu Âu "chết rét"

(DNVN)-Theo phát ngôn viên Thủ tướng Áo, Vienna thực sự lo ngại về những nỗ lực của Mỹ trong việc gây ảnh hưởng lên nguồn cung cấp năng lượng tại châu Âu thông qua việc đơn phương áp đặt lệnh trừng phạt Nga.

Phát ngôn viên Thủ tướng Áo Juergen Schwarz chia sẻ với hãng thông tấn TASS rằng, Vienna thực sự lo ngại về những nỗ lực của Mỹ trong việc gây ảnh hưởng lên nguồn cung cấp năng lượng tại châu Âu thông qua việc đơn phương áp đặt lệnh trừng phạt Nga

Phát ngôn viên Thủ tướng Áo Juergen Schwarz lo ngại việc Mỹ tính chuyện đơn phương trừng phạt Nga

"Mỹ đang nỗ lực đạt được những tham vọng riêng về kinh tế. Sẽ là rất đáng báo động nếu Mỹ nỗ lực thông qua các biện pháp trừng phạt đơn phương nhằm gây ảnh hưởng lên nguồn cung cấp năng lượng tại châu Âu và để đạt được những tham vọng kinh tế riêng của họ. Nguồn cung năng lượng châu Âu là vấn đề lớn của châu lục này".

Bình luận của phát ngôn viên Schwarz đưa ra sau khi Ủy ban châu Âu hôm 24/7 cho biết, họ có kế hoạch trả đũa Mỹ "trong những ngày tới" nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng mới đối với Nga "mà không tính đến lo ngại của EU".

Dự luật trừng phạt Nga của Mỹ sẽ nhắm đến lĩnh vực năng lượng, tài chính, đường sắt, đóng tàu, khai thác khoáng sản của Nga. 

Dự luật này coi dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 của Nga như một mối đe dọa đối với an ninh năng lượng của Ukraine và Liên minh châu Âu, đề xuất cung cấp cho các đồng minh của Mỹ các gói viện trợ tài chính để đối phó với mối ảnh hưởng được cho là từ phía Nga và các cuộc tấn công mạng có thể bởi các hacker Nga.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 25/7, Hạ viện Mỹ bỏ phiếu ủng hộ dự luật trừng phạt mới đối với Nga, Iran và Triều Tiên, khởi đầu thuận lợi cho việc xem xét thông qua của Thượng viện. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo