Xã hội

Áp dụng thực tế chương trình 'chính quyền điện tử' giải quyết thủ tục hành chính

Mới đây, Quận 12, TP.HCM đã công bố chương trình "chính quyền điện tử" giải quyết thủ tục hành chính.

Người dân tra cứu thông tin trên máy tính được bố trí trong phòng tiếp dân. Ảnh: Lê Phan

Chính quyền điện tử quận 12 gồm nhiều ứng dụng công nghệ, như: phần mềm quản lý công việc và quản lý địa bàn dân cư; cổng dịch vụ công trực tuyến; tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến; các giải pháp tiếp nhận phản ánh, góp ý, đánh giá việc giải quyết hồ sơ và phần mềm tương tác với người dân thông qua ứng dụng di động.

Theo đó nhờ vào công nghệ chia sẻ dữ liệu từ UBND các phường lên UBND quận và sự liên kết dữ liệu giữa các phòng ban, ngành trên địa bàn, UBND quận 12 có thể xử lý các loại hồ sơ giấy tờ, khai thác hiệu quả các dữ liệu địa bàn dân cư, giảm thủ tục hành chính cho người dân.

Ngoài ra chính người dân cũng có thể theo dõi được quá trình cơ quan chức năng xử lý giấy tờ cho mình và nhận thông báo kết quả qua email, tin nhắn điện thoại.

Người dân có thể tra cứu hoặc đăng ký đề nghị cấp chứng chỉ quy hoạch trực tuyến qua địa chỉ http://ttqh-q12.hochiminhcity.gov.vn; hoặc ứng dụng di động Thông tin quy hoạch Quận 12 (iOS, Android).

Ngoài ra, phần mềm HCMC One (tải miễn phí) giúp người dân gửi phản ánh, góp ý về mọi lĩnh vực đến chính quyền quận 12. Mọi ý kiến đóng góp sẽ tự động chuyển đến cán bộ và lãnh đạo liên quan. Người dân có thể theo dõi tiến độ giải quyết và phản hồi trên ứng dụng hoặc cổng dịch vụ công trực tuyến.

Ông Lê Huỳnh Minh Tuấn, phó chủ tịch UBND quận 12 chia sẻ trong thời gian sắp tới quận 12 sẽ tiến hành nâng cấp thêm nhiều giải pháp, dịch vụ công trực tuyến để phục vụ tốt cho người dân. Quận 12 đang phấn đấu tiến đến mục tiêu "văn phòng không giấy mực".  

 

Nên đọc
Văn Hùng (Tổng hợp theo Tuổi Trẻ Online và SGGP Online)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo