Hỗ trợ doanh nghiệp

Asanzo tái cấu trúc, dự kiến IPO trong 5 năm tới

Định hướng trở thành tập đoàn công nghệ, Asanzo thay đổi bộ máy và nhận diện thương hiệu, theo đuổi mục tiêu IPO.

Theo Chủ tịch Phạm Văn Tam, việc tái cấu trúc manh nha trong suy nghĩ của ông hai năm nay, đặc biệt là thay đổi bộ nhận diện thương hiệu gồm logo, slogan. "Với định hướng mới, chúng tôi muốn tập trung vào công nghệ. Logo hiện tại dù đẹp nhưng hơi rườm rà và khó in lên các sản phẩm chất liệu bằng thép", ông giải thích.

Không tìm đến công ty thiết kế, Asanzo sẽ tổ chức cuộc thi để mọi người dân Việt Nam đóng góp ý tưởng, giải nhất 100 triệu đồng. Người thắng cuộc có cơ hội gia nhập tập đoàn, thiết kế các sản phẩm tương lai cho doanh nghiệp. Tiêu chí của bài dự thi là thân thiện, gần gũi với người tiêu dùng và mang hơi thở công nghệ.

Ông Phạm Văn Tam tham vọng đưa Asanzo IPO trong 5 năm tới. 

"Nếu thuê một công ty, đó chỉ là góc nhìn riêng của họ.Tôi muốn có cái nhìn của đại đa số để logo và slogan dễ đi vào lòng người dùng, tạo sự gắn kết lâu dài giữa doanh nghiệp với khách hàng. Tôi cũng không tìm đến công ty nước ngoài vì họ không thể hiểu người Việt bằng chính người Việt", vị chủ tịch chia sẻ.

Tròn 5 năm thành lập, ngoài mục tiêu đổi bộ nhận diện thương hiệu, Asanzo đang cấu trúc lại toàn bộ hệ thống, bao gồm bộ máy nhân sự, quy trình quản lý, kinh doanh, tiếp thị. Ông Tam cho biết, trong ba năm qua, công ty có sự phát triển vượt kỳ vọng, với doanh thu hằng năm tăng gần hai lần và sản phẩm rất được thị trường đón nhận, nhất là ở nông thôn - phân khúc mà tập đoàn hướng đến. Điều đó đòi hỏi phải có những điều chỉnh trong vận hành doanh nghiệp để thích ứng với bối cảnh mới.

Khi là chàng trai buôn đồ điện tử, ông chủ Asanzo chưa nghĩ đến mục tiêu dài hạn. Nửa thập kỷ có mặt trên thị trường thay đổi suy nghĩ của vị lãnh đạo 8x. Giờ đây, chào bán cổ phần ra công chúng, tiến tới niêm yết trên sàn là định hướng tiếp theo của tập đoàn. Động thái này nhằm huy động nhiều nguồn lực để đa dạng hóa sản phẩm, hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam và tiến ra thị trường nước ngoài.

Asanzo thành lập năm 2013 bởi ông Phạm Văn Tam. Năm 2014, hãng điện tử Việt thu hút sự chú ý của thị trường khi bán 150.000 tivi, doanh số 670 tỷ đồng. Tập đoàn tiếp đà tăng trưởng trung bình gần 2 lần mỗi năm về cả doanh thu và số sản phẩm cung ứng. Kết thúc năm 2017, đơn vị này đạt doanh thu 4.620 tỷ đồng cho tất cả ngành hàng gồm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, smartphone.

Công ty đặt kế hoạch doanh thu 10.000 tỷ đồng trong 2018, với định hướng trở thành tập đoàn công nghệ, đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác lớn. Tuy nhiên, tivi vẫn là sản phẩm chủ đạo, những ngành hàng còn lại như điện gia dụng, điện lạnh… chiếm khoảng 10% trong cơ cấu doanh thu.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo