Quốc tế

Ba Lan bất ngờ tiết lộ kế hoạch quân sự tại Syria

Ba Lan có thể tăng cường hiện diện quân sự tại Trung Đông, theo đó có thể mở rộng hoạt động quân sự trên lãnh thổ Syria.

Ông Pawel Soloch, Giám đốc Cục An ninh Quốc gia Ba Lan tiết lộ, nước này có thể tăng cường hiện diện quân sự tại Trung Đông và bất cứ quyết định cụ thể nào có thể được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 5 hoặc trong các cuộc hội đàm trực tiếp với chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Ba Lan có thể mở rộng hoạt động quân sự trên lãnh thổ Syria. (Ảnh AFP)

"Tình hình tại Trung Đông có nhiều diễn biến mới. Hiện Mỹ đang gửi những tín hiệu tới các nước đồng minh về sự cần thiết phải can dự tích cực hơn. Chúng tôi có thể hội đàm về hai hướng hoạt động của chúng tôi, đó là tăng hạn ngạch hoặc mở rộng sứ mệnh. Các quyết định chưa được đưa ra. Không có nghi ngờ nào về việc chúng tôi sẵn sàng tham gia tích cực hơn trong các vấn đề Trung Đông", ông Pawel Soloch chia sẻ với tờ Rzeczpospolita.

"Tuy nhiên, cách thức để thực hiện nó có thể sẽ được quyết định tại hội nghị thượng đỉnh NATO vào cuối tháng 5 hoặc trong các cuộc hội đàm trực tiếp với chính quyền mới của Mỹ", ông Pawel Soloch cho biết.

Theo quan chức này, quân đội Ba Lan hiện đang huấn luyện các lực lượng địa phương trong Lực lượng Không quân Iraq và Kuwait, cũng như tiến hành hoạt động tình báo ở Iraq. 

"Ba Lan có thể mở rộng hoạt động trên lãnh thổ Syria", ông tiết lộ thêm. 

Tháng 7 năm ngoái, Ba Lan đã gửi 150 binh lính và 4 chiến đấu cơ F-16 tới Kuwait để tham gia chiến dịch do tham như một phần của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu chống lại IS. Liên quân gồm trên 60 quốc gia này đã và đang tiến  hành các cuộc không kích chống lại các tay súng khủng bố ở cả Iraq và Syria kể từ năm 2014. 

Nên đọc

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo