Quốc tế

Bà Yingluck bỏ trốn: Động thái mới nhất của Thủ tướng Thái Lan

(DNVN)-Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, chính phủ nước này sẽ thu hồi hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, người hiện đang bỏ trốn để tránh phiên tòa xét xử hồi cuối tuần qua.

Hôm 28/8, Thủ tướng Thái Lan đã Prayut Chan-o-cha đã xác nhận bước đi tiếp sau cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra biến mất là thu hồi hộ chiếu của bà ấy. 

"Đó là thủ tục thông thường. Các khía cạnh luật pháp sẽ được xem xét để quyết định việc gì có thể được thực hiện", Tướng Prayut phát biểu với báo giới. 

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Ông cũng cho biết, cuộc điều tra này sẽ tiếp tục để làm rõ bằng cách nào bà Yingluck có thể rời khỏi Thái Lan bằng cách nào. Ông đổ lỗi cho những chỉ trích trước đó rằng giới chức an ninh Thái Lan gây áp lực lên bà Yingluck. 

Truyền thông Thái Lan đã đưa ra một loạt suy đoán về việc bà ấy có thể trốn thoát như thế nào, trong đó hầu hết đều cho rằng bà ấy đã sang Campuchia bằng đường bộ hoặc đường biển trước khi tòa án ra phán quyết và sau đó tới Singapore. 

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Thái Lan cho biết, họ tin bà đã trốn sang Dubai - nơi anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người đang sống lưu vong để tránh án tù năm 2008 vì tham nhũng - có nhà riêng ở đó. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith cho biết, hôm 27/8, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã trốn khỏi Thái Lan ra nước ngoài qua Campuchia. 

Nên đọc

 

NM (Theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo