Xã hội

Bài 3: Nghi vấn thực phẩm tại KS Mường Thanh có dòi: Tổng giám đốc “né” báo chí?

(DNVN) – Liên quan đến nghi vấn thực phẩm tại KS Mường Thanh có dòi, phóng viên đã liên hệ với bà Lê Thị Hoàng Yến – TGĐ tập đoàn KS Mường Thanh để phỏng vấn, tìm hiểu sự việc nhưng bị từ chối.

Hình ảnh bà Lê Thị Hoàng Yến. 

Như tin tức đã đưa, vào ngày 26/1/2016, Đoàn Thanh tra liên ngành An toàn thực phẩm Quảng Nam đã tiến hành thanh kiểm tra tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam thuộc Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Mường Thanh của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản. 

Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện cơ sở vật chất của khách sạn này chưa tách biệt giữa khu vực kho nguyên liệu và các khu vực khác. Bảo quản thực phẩm chưa đảm bảo theo quy định (trong kho nguyên liệu có để nước tẩy rửa). Có hợp đồng mua bán nguyên liệu các thực phẩm rau, củ, quả, đồ khô, gia vị, bún, mỳ, thịt cá, hải sản nhưng chưa có hợp đồng của thực phẩm trứng. 

Đáng chú ý, một số thực phẩm hết hạn sử dụng như 2 vỉ trứng mối nhãn hiệu Hòa Linh với số lượng nhiều không có tem phụ. Rong biển số lượng 2 bao 500 g/bao không có hạn sử dụng và không có thông tin từ nhà phân phối.Ngoài thông tin trong biên bản, PV đã nhận được một clip đăng tải về quá trình đoàn kiểm tra. Trong đoạn clip ngắn, phát hiện 2 hộp trứng muối có sinh vật lạ mầu trắng, đang cử động, nghi là dòi. 

Kết luận của Đoàn thanh tra liệu có sai sót?

Để làm rõ sự việc trên, PV đã có liên hệ với bà Lê Thị Hoàng Yến – TGĐ tập đoàn KS Mường Thanh để phỏng vấn, tìm hiểu sự việc. Qua trao đổi, bà Hoàng Yến cho biết: “Sẽ có phòng ban liên lạc…” rồi tắt máy.

Bất ngờ hơn, ít phút sau có một người phụ nữ tự giới thiệu tên là Liên – Nhân viên của phòng Truyền Thông thuộc Công ty CP Tập đoàn Mường Thanh gọi điện cho phóng viên hỏi: “Em nghe sếp em nói anh có liên lạc để tìm hiểu thông tin tại khách sạn Quảng Nam. Vậy anh cần thông tin gì?”. 

 

Nhưng khi phóng viên đặt câu hỏi thì người này từ chối phỏng vấn mà nói sẽ gửi thông tin vào gmail: “Em sẽ gửi anh kết luận của đoàn kiểm tra để anh tham khảo thêm, còn mọi thông tin về việc này thì xảy ra lâu rồi nên bên em không có ý kiến gì nữa. Tất cả đều tuân thủ theo kết luận của Đoàn thanh tra”. 

Thiết nghĩ, nếu Công ty CP Tập đoàn Mường Thanh khẳng định thực phẩm tại cơ sở này không có dòi thì tại sao lại tìm cách “né” báo chí? Clip có hình ảnh sinh vật nghi là dòi có được quay tại khách sạn này hay không? Rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra, làm rõ sự việc để người tiêu dùng an tâm. Đồng thời, nghiêm trị những kẻ cố tình làm sai, trục lợi bất chính.
Dưới đây là đoạn clip nghi vấn thực phẩm tại khách sạn Mường Thanh có dòi: 

Nên đọc
Bảo An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo