Quốc tế

Bán đảo Triều Tiên: Nga cảnh báo hậu quả khủng khiếp của kịch bản quân sự

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, tình hình trên bán đảo Triều Tiên báo hiệu những hậu quả khủng khiếp, qua đó cảnh báo chống lại việc dùng vũ lực với Bình Nhưỡng.

Hôm 19/4, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu với báo giới rằng, tình hình trên bán đảo Triều Tiên báo hiệu những hậu quả khủng khiếp. 

"Chúng tôi đã chứng kiến nhiều tình huống như vậy trên thế giới vốn đã phát triển theo một kịch bản và thiếu sự cân nhắc", hãng thông tấn TASS dẫn lời nhà ngoại giao Nga cho hay.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cảnh báo kịch bản quân sự trên bán đảo Triều Tiên. 

"Hãy cho tôi thấy kịch bản này có kết thúc có hậu. Không có những ví dụ như vậy. Việc tạo một lò nung nóng bỏng, hơn nữa khi chúng ta đang nói về vũ khí hạt nhân, tất nhiên đây là một viễn cảnh rất khủng khiếp", bà cho biết thêm.

Bà Zakharova nhấn mạnh rằng, việc trao đổi những lời đe dọa giữa Mỹ và Triều Tiên giống như "ngọn lửa hủy diệt hàng loạt", trong khi có một giải pháp đối với vấn đề này thông qua đàm phán. 

"Không may thay, các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi có đặc tính xấu, đó là họ làm trước rồi mới bắt đầu nghiên cứu vấn đề đó", phát ngôn viên Zakharova chia sẻ. 

Bà cho biết thêm, "điều này đã xảy ra tại Ukraine, Syria và nhiều trường hợp khác. Lần này tình hình tình hình sẽ phát triển theo một kịch bản quân sự hoàn toàn khác, ban đầu nghiên cứu vấn đề và lựa chọn chiến lược, rồi sau đó mới đưa ra tuyên bố và các bước đi".

Qua đó, nhà ngoại giao Nga kêu gọi cách tiếp cận toàn diện đối với tình hình trên bán đảo Triều Tiên "dựa trên kinh nghiệm và cơ sở luật pháp".

 

Gần đây, Mỹ nhiều lần tuyên bố rằng, mọi lựa chọn đã được tính đến để đối phó với Triều Tiên. 

Hôm 09/4, Lầu Năm Góc đã ra lệnh cho nhóm tấn công Zakharova tiến đến bán đảo Triều Tiên. Quyết định này của chính quyền Mỹ đã làm gia tăng lo ngại tại Triều Tiên vì Bình Nhưỡng không loại trừ một cuộc tấn công tên lửa của Mỹ. Trong trường hợp này, giới chức Triều Tiên đã thông báo quyết tâm tăng cường củng cố khả năng tên lửa và hạt nhân của mình. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo