Văn hóa

Bán đấu giá bản thu bị chê của The Beatles

Một cuốn băng ghi âm những ca khúc thử giọng của The Beatles bị hãng đĩa nổi tiếng Decca Records đánh giá là “sai lầm lớn nhất trong lịch sử nhạc pop” sẽ được mang ra đấu giá tại London, Anh vào ngày 27-11.


Ngày 1-1-1962, bốn chàng trai trẻ là Paul McCartney, John Lennon, George Harrisson và Peter Best (người sau này bị sa thải và thay thế bằng tay trống Ringo Starr) đi từ Liverpool đến West Hampstead, bắc London với mong muốn ký được hợp đồng với Decca Records.

Họ đã thu tổng cộng 15 ca khúc trong đó có Money (That's what I want), Take good care of my baby, Till there was you… và đưa cho Decca Records một cuốn băng ghi tên The Silver Beatles - tên cũ của ban nhạc, đính kèm một danh sách bài hát viết tay và một bức ảnh đen trắng chụp bốn thành viên.

Tuy nhiên, Dick Rowe, giám đốc điều hành của Decca, đã lạnh lùng từ chối và cho rằng “những ban nhạc trẻ chơi guitar đang trên đường đào thải”. Ngay cả khi người quản lý Brian Epstein thuyết phục: “Tôi hoàn toàn tin rằng các chàng trai của tôi sẽ nổi tiếng hơn Elvis Presley, hãy cho họ cơ hội”, câu trả lời họ nhận được vẫn là “không”. Sau này, Dick Rowe bị gán cho danh hiệu “người đã từ chối The Beatles”.

Hãng Fame Bureau sẽ bán đấu giá cuốn băng thử giọng trên của The Beatles với giá khởi điểm 48.000 USD. Tuy nhiên, việc đấu giá cuốn băng sẽ không đi kèm với quyền kinh doanh các bài hát.

Ông Ted Owen, phát ngôn viên của Hãng Fame Bureau, cho biết: “Apple, công ty đang nắm bản quyền các ca khúc của nhóm, đã tuyên bố bất cứ ai kinh doanh ca khúc nhóm này từng thu ở Decca mà không được sự cho phép của Apple sẽ bị kiện”.

“Tuy nhiên, đây là những ca khúc chưa từng được giới thiệu chính thức. Những bài hát độc đáo với giọng hát tương đối rõ ràng. Chúng tôi đã thảo luận với các chuyên gia và đây có thể coi là bản thu tốt nhất của The Beatles vào thời điểm đó” - The Times dẫn lời ông Ted Owen.

 

 

Thụy Khuê (Theo TTO)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo