Quốc tế

Bắn hạ 2 kẻ bắt cóc, cứa cổ con tin trong nhà thờ Pháp

(DNVN) - Cảnh sát Pháp cho biết hai người đàn ông cầm dao đã bị “vô hiệu hóa” sau khi bắt giữ và giết hại con tin tại nhà phía bắc nước Pháp.

Vào khoảng 9h45 phút sáng nay (26/7), hai kẻ lạ mặt mang theo dao đã tấn công vào một nhà thờ, bắt giữ nhiều người, giết hại một linh mục trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

Theo đó, vụ việc xảy ra tại một nhà thờ ở Saint-Etienne-du-Rouvray, ngoại ô phía nam thành phố Rouen, vùng Normandy, cách thủ đô Paris khoảng 128 km.

Nơi xảy ra vụ tấn công.

Cảnh sát cho biết, hai kẻ tấn công đã lẻn vào nhà thờ qua cửa sau bắt giữ khoảng 4 đến 6 người làm con tin gồm: một linh mục, hai tu sĩ và hai người đi lễ nhà thờ; một tu sĩ đã tự thoát ra ngoài và báo động.

Một số nguồn tin cho biết, những kẻ bắt cóc đã giết hại vị linh mục 86 tuổi của nhà thờ bằng cách cứa cổ. Sau đó, 2 tên này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ bắt cóc con tin, tuy nhiên, vụ việc xảy ra đúng thời điểm châu Âu đang trong tình trạng báo động an ninh cao sau khi xảy ra hàng loạt các vụ tấn công khủng bố gần đây ở Pháp và Đức.

Nhận tin về vụ việc, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve đang trên đường đến hiện trường. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo