Xã hội

Ban quản lý dự án giải thích "nóng" về khe hở lớn đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Liên quan đến việc nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại khe hở giữa tàu và ke ga rộng không đảm bảo an toàn cho khách/lên xuống tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), Ban Quản lý dự án Đường sắt chính thức lên tiếng.

Ngày 20/5, Ban quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) làm lễ mở cửa ga La Khê (Hà Đông) để phục vụ người dân tham quan tàu Cát Linh - Hà Đông. Dự kiến, ga La Khê được mở cửa 1 tháng từ 20/5 đến 20/6.

Nhiều người đến tham quan tàu đường sắt phản ánh giữa nền tàu và sàn ga La Khê xuất hiện khe hở khoảng 15 cm nhưng không được các cơ quan chức năng cảnh báo. Khe hở này rất dễ gây tai nạn đối với người già và trẻ em.

Bên cạnh đó, một số thiết bị tại ga La Khê chưa được đơn vị thi công lắp ốc vít đầy đủ. Việc đi lại bằng cầu thang bộ lên ga không thuận tiện đối với người già và trẻ nhỏ, báo Zing.vn đưa tin.

Khe hở khiến nhiều người lo lắng. Ảnh: BGT

Liên quan đến việc nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại khe hở giữa tàu và ke ga rộng không đảm bảo an toàn cho khách/lên xuống tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết:

''Đoàn tàu trong quá trình di chuyển sẽ có lắc ngang, để tránh đoàn tàu va chạm vào ke ga trong quá trình di chuyển thì phải bố trí khe hở giữa mép ngoài ke ga với phía ngoài toa xe của đoàn tàu''.

Theo Ban Quản lý, đối với dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, được Thiết kế và thi công theo quy chuẩn GB50157-2003 của Trung Quốc, khoảng cách giữa mép ngoài ke ga với phía ngoài toa xe là từ 80-100mm, đối với đoạn đường cong không được lớn hơn 180mm. Dự án được thiết kế và thi công đảm bảo đúng quy chuẩn.

''Do đoàn tàu chưa tiến hành đóng điện để căn chỉnh lại hệ thống thủy lực giảm xóc dẫn đến đoàn tàu có hiện tượng bị nghiêng ra phía ngoài ga nên nhìn thấy khe hở có rộng hơn so với yêu cầu. Sau khi đoàn tàu được đóng điện, căn chỉnh thủy lực sẽ đảm bảo đúng quy chuẩn thiết kế'', lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt khẳng định với Dân trí.

Ban quản lý dự án đường sắt khẳng định những việc này không ảnh hưởng, gây nguy hiểm đến người dân tham quan và kết cấu công trình. Đây không phải chuyện bớt xén hay rút ruột công trình.

 

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, sử dụng vốn vay của Trung Quốc. Tuyến đường dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao.

Theo kế hoạch, cuối tháng 7 tới, dự án sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị. Từ tháng 10 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống, thời gian chạy thử khoảng từ 3 - 6 tháng. Dự kiến, quý 2/2018 dự án sẽ đưa vào khai thác thương mại.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo