Quốc tế

Bạo loạn tại Charlotte "đè" lên tranh luận trực tiếp Trump - Clinton

(DNVN)-Cuộc tranh luận trực tiếp lần đầu tiên giữa hai ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ là Hillary Clinton và Donald Trump hôm 26/9 diễn ra trong bối cảnh căng thẳng về vụ cảnh sát bắn chết người da màu tại Charlotte mới đây.

Hai ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ là Hillary Clinton và Donald Trump sẽ bước vào cuộc tranh luận trực tiếp lần đầu tiên vào ngày hôm nay (26/9). Cuộc tranh luận này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng vẫn đang tiếp diễn giữa cảnh sát và người da màu sau vụ cảnh sát bắn chết một người đàn ông tại Charlotte, bắc Carolina. Vụ việc đã làm bùng nổ bạo loạn và làm hàng chục cảnh sát bị thương.

Ứng viên Hillary Clinton và đối thủ Donald Trump có buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên hôm 26/9 (Ảnh BBC)

Các vụ biểu tình đã xảy ra sau khi 1 người đàn ông da màu bị cảnh sát bắn chết, đánh dấu vụ mới nhất trong một loạt các vụ việc tương tự diễn ra trong những năm gần đây tại Mỹ.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ có nhìn nhận khác nhau về vấn đề này. Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump coi mình là ứng viên của pháp luật và trật tự, và từng nhiều lần bày tỏ ủng hộ đối với cảnh sát. Trong khi đó, trái lại, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton lại kêu gọi công lý xã hội. 

Một trong những chủ đề sẽ được thảo luận trong cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai đối thủ trong ngày hôm nay sẽ là định hướng chung của đất nước, và tỷ phú Trump có khả năng sẽ lập luận rằng, ông là người có khả năng tạo lập  trật tự trong một thế giới hỗn loạn. 

Nên đọc
NM (Theo China Daily)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo