Quốc tế

Bão Malakas càn quét phía Tây Nam Nhật Bản, nhắm thẳng tới Tokyo

(DNVN) - Chiều nay 20/9, bão Malakas đã đổ bộ vào tỉnh Wakayama, phía Tây Nam Nhật Bản mang theo mưa to, gió lớn gây nhiều thiệt hại.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo, bão Malakas đã đổ bộ vào bán đảo Osumi, tỉnh Kagoshima trên đảo Kyushu, Tây Nam Nhật Bản rạng sáng 20/9. Dự báo, đến sáng 21/9, bão sẽ đổ bộ vào thủ đô Tokyo sau đó suy yếu dần thành áp thấp.

Các tỉnh miền tây Nhật Bản, bao gồm Kumamoto, vốn vẫn đang trong quá trình hồi phục sau trận động đất mạnh tại khu vực hồi đầu năm nay, đã ban hành lệnh sơ tán khoảng 680.000 người.

Bão Malakas mang theo mưa lớn gây ngập lụt đường phố tại tỉnh Tokushima, Nhật Bản.

Có 8 người bị thương, trong khi hơn 130 chuyến bay nội địa đã bị hủy do bão. Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, mưa lớn sẽ xảy ra tại vùng biển của Nhật Bản gây nhiều nguy cơ lũ lụt, lở đất và sóng lớn.

Trước đó, tại Trung Quốc, siêu bão Meranti và Malakas đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của 2,76 triệu người dân thuộc năm tỉnh, thành phố là Thượng Hải, Giang Tô, Chiết Giang, Phúc Kiến và Giang Tây.

 Theo thống kê của Bộ Dân chính Trung Quốc, tính từ ngày 14-19/9, tại năm địa phương trên đã có tổng cộng 29 người thiệt mạng, 15 người mất tích, 618.000 người phải di chuyển chỗ ở khẩn cấp, hơn 4.100 người cần cứu trợ khẩn cấp; diện tích canh tác nông nghiệp chịu ảnh hưởng của hai siêu bão lên tới 106.700ha đất nông nghiệp.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo