Quốc tế

Báo Mỹ kêu gọi cho ông Trump cơ hội hợp tác với Nga

Nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn sửa đổi chiến lược ở Syria và hợp tác với Liên bang Nga thì nên để cho ông ấy một cơ hội, nhà nghiên cứu cao cấp từ Viện Quan hệ quốc tế Nicholas Gvozdev nhận định.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The National Interest của Mỹ, nhà nghiên cứu cao cấp từ Viện Quan hệ quốc tế Nicholas Gvozdev cho biết, cần phải tạo cơ hội cho Tổng thống Mỹ Donald Trump nếu ông muốn rà soát lại các chiến lược của Mỹ tại Syria và hợp tác với Nga, theo tin tức trên báo Infonet.

Chuyên gia nhấn mạnh: "Tổng thống muốn xem xét lại kịch bản mới cho Syria. Nga cũng đưa ra tín hiệu rằng mình sẵn sàng thảo luận. Giao dịch có thể không đem lại kết quả gì nhưng ít nhất một lần cũng nên thử tiến hành.. ".

Ông Gvozdev lưu ý rằng, chính ông Trump cũng sẵn lòng hợp tác với Nga trong vấn đề Syria. Chuyên gia tin tưởng, một cuộc đối thoại như vậy quả thực không đơn giản và cũng không có ai dám khẳng định việc thực hiện nó lại thuận lợi được.

Ông Trump. Ảnh: Reuters.

Thêm vào đó, xét quan điểm về một số lực lượng quân nhân chắc chắn cả hai phía đều bất đồng ở chỗ: một bên thì coi họ là các phần tử khủng bố, bên kia thì lại cho rằng đó chỉ là những nhóm đối lập ôn hòa. Sự mâu thuẫn này có thể là trở ngại không thể gắn kết họ lại được. Để sự hợp tác được chặt chẽ hơn thì những nỗ lực ngoại giao với mục tiêu ổn định tình hình Syria sau hậu chiến là điều cần thiết.

The chuyên gia Nicholas Gvozdev, Mỹ cần phải chấp nhận thực tế là Tổng thống Bashar al-Assad tiếp tục nắm quyền ở Syria, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Chuyên gia này nhấn mạnh rằng, bất kỳ ý tưởng sự đối thoại tương tự hiện đều có thể “chết chìm trong bộ máy quan liêu”.

Chính quyền mới chưa chính thức xem xét cách tiếp cận đối với vấn đề Syria, có nghĩa là vẫn hành động theo hướng dẫn của chính quyền Obama, họ chú ý tới cuộc chiến với chế độ không ít hơn cuộc chiến chống “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng.

Tuy nhiên, ông Trump có thể thay đổi chiến lược của Mỹ về Syria. Theo các nguồn tin mà tờ The National Interest có được, Lầu Năm Góc đã khuyến nghị không hợp tác với Nga trong vấn đề này, nhưng là tổng tư lệnh ông Trump có thể không đồng ý như vậy.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Infonet, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo