Quốc tế

Barack Obama phát biểu chia tay Nhà Trắng: Thật tuyệt khi được về nhà

(DNVN)-9 giờ sáng ngày 11/01/2017 theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu chia tay Nhà Trắng tại quê nhà, kết thúc 8 năm lãnh đạo nước Mỹ.

Trước khi bắt đầu bài phát biểu chia tay Nhà Trắng tại quê nhà Chicago vào sáng 11/01, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã mỉm cười, vẫy tay chào tất cả mọi người và nói: "Xin chào Chicago. Thật tuyệt khi được về nhà". 

Tổng thống Barack Obama phát biểu chia tay Nhà Trắng

Tổng thống Obama đã liệt kê những thành tựu mà chính quyền của ông đã đạt được trong một số lĩnh vực như hôn nhân đồng tính, thỏa thuận hạt nhân Iran hay chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden. 

"Nước Mỹ đã trở nên tốt đẹp hơn, mạnh mẽ hơn so với thời điểm tôi bắt đầu công việc", Tổng thống Mỹ Obama nhấn mạnh. 

Việc ông chủ Nhà Trắng nhắc tới sự kiện nhậm chức tổng thống của nhà tài phiệt New York Donald Trump vào tuần tới đã khiến đám đông tỏ thái độ không hài lòng. Tuy vậy, ông đã yêu cầu họ dừng lại và tập trung vào tầm quan trọng của "việc chuyển giao quyền lực trong hòa bình".

Sự kiện ông Obama phát biểu sau 8 năm cầm quyền đã thu hút sự chú ý của đông đảo người Mỹ khi cuối tuần vừa qua, hàng nghìn người không quản ngại giá rét, đội tuyết, xếp hàng từ sáng sớm để mong nhận được tấm vé tham dự.

Trước đó, hôm 06/01, bà Michelle Obama đã có bài phát biểu xúc động cuối cùng trên cương vị Đệ nhất Phu nhân. 

 

Trong khi đó, Tổng thống đắc cử Donald Trump đang cấp tập chuẩn bị cho việc tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/01 tới. 

Tiếp tục cập nhật...

Nên đọc


NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo