Pháp luật

Bắt băng cướp phê ma túy đá thác loạn trong khách sạn

(DNVN) - Công an quận Tân Phú, TP. HCM vừa bắt băng cướp do Sìn "mập" cầm đầu thường bán tang vật lấy tiền mua ma túy đá vào khách sạn thác loạn tập thể.

Tin tức trên báo Công an TP. HCM, sáng 18/12, cơ quan CSĐT Công an Q. Tân Phú, TP. HCM cho biết vừa triệt phá thành công băng cướp giật do Nguyễn Văn Vũ, tự “Sìn mập” (SN 1992, ngụ Q. Tân phú) cầm đầu.

Nhóm băng cướp sử dụng ma túy đá, thác loạn tại khách sạn. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Ngoài tên đầu sỏ này, cơ quan công an còn bắt giữ các đồng phạm khác gồm Nguyễn Minh Ngọc Thái ( Sn 1993, ngụ Q. Tân Phú), Nguyễn Thanh Phong (SN 1999), Hồ Ngọc Lộc (SN 1967, cùng ngụ Q. Bình Tân) và Nguyễn Văn Phú (SN 1996), Nguyễn Thị Bích Trâm (SN 1984, cùng ngụ Q. 11) để điều tra về hành vi “cướp giật”, “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trong đó Bích Trâm là đối tượng nữ duy nhất có nhiệm vụ chuyên đem tài sản, điện thoại... trộm cướp được đem đi tiêu thụ. Để triệt phá được băng nhóm này, Công an quận Tân Phú đã xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự phải theo dõi, đeo bám nhiều tháng trời. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Lực lượng phá án gặp nhiều khó khăn bởi các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động, thay đổi chỗ ở tại nhiều khách sạn, nhà trọ khác nhau ở quận Tân Phú hoặc các địa bàn giáp ranh. Ngoài ra, các đối tượng nói trên hầu hết đều có tiền án, tiền sự nên có những kinh nghiệm dày dạn đối phó với sự đeo bám của công an.

Đồng thời, những kẻ trộm cướp này còn sử dụng ma túy đá nên gia tăng mức độ liều lĩnh, hễ phát hiện sự đeo bám nào thì các đối tượng sẽ phóng xe bạt mạng, bất chấp tính mạng người đi đường.

Tang vật thu được từ vụ án. Ảnh báo Pháp luật TP. HCM.

Nhóm đối tượng thực hiện hơn 20 vụ cướp và 2 vụ trộm xe gắn máy trên địa bàn TP.HCM trong thời gian qua. Ngày cao điểm nhóm này có thể thay nhau đi cướp, trộm liên tục và thành công 5 vụ.  Báo Tuổi trẻ thông tin.

 

Sau khi trộm cướp được tài sản, Sìn mập và các đàn em thay đổi biển số xe, thay đổi dàn nhựa ốp bên ngoài và đi bán với giá 5-7 triệu đồng. Còn tài sản cướp được là vàng, điện thoại… 

Trâm làm nhiệm vụ đi bán để chia đều cho đồng bọn và dùng một phần tiền để đi mua ma túy đá về cùng đồng bọn sử dụng. Điều đáng nói những đối tượng này mỗi khi đập đá lại gọi thêm các cô gái đến phê chung và “thác loạn” tập thể.

Đến khoảng 14h30 ngày 14/12, sau khi xác định tất cả các đối tượng đang tập trung chơi ma túy đá tại một khách sạn trên đường Lê Thiệt, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú các trinh sát đội hình sự công an quận đã kiểm tra hành chính, bắt khẩn cấp và thu giữ hàng chục tang vật như:  điện thoại, túi xách, ví, tiền…  Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo