Xã hội

Bắt đầu chặt hạ hàng cây đẹp nhất trên đường Kim Mã

Để phục vụ thi công các hạng mục thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn – ga Hà Nội (gói thầu CP03), hôm nay 9/10, hàng chục cây xanh trên đường Kim Mã bắt đầu bị chặt hạ và cắt tỉa.

Sáng nay (9/10), những cây bằng lăng đầu tiên trên con đường lãng mạn nhất Hà Nội bắt đầu được chặt hạ, di chuyển để chuẩn bị cho việc di dời cây, phục vụ công trình làm đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, báo Infonet đưa tin.

Trong đợt cắt tỉa, đánh chuyển lần này, được biết hàng cây xanh được cắt tỉa có khoảng 30-40 cây là bằng lăng, mục đích để phục vụ thi công các hạng mục thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn – ga Hà Nội (gói thầu CP03).

Bắt đầu chặt hạ hàng cây đẹp nhất trên đường Kim Mã. Ảnh: Infonet

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép cho việc đánh chuyển, chặt hạ 130 cây xanh trên đường Kim Mã, đoạn từ bờ hồ Thủ Lệ đến nút giao Núi Trúc.

Trong số 130 cây được cấp phép cắt tỉa, đánh chuyển có 95 cây (có 5 cây xà cừ cổ thụ với đường kính 60-90 cm) được đánh chuyển và trồng tại nút giao Vĩnh Ngọc thuộc đường Võ Nguyên Giáp, 35 cây bị chặt hạ vì không thuộc cây đô thị, cong nghiêng, sâu mục, báo Moitruong.net đưa tin.

Trước đó, hàng cây bằng lăng này vốn nổi tiếng với nhiều thế hệ người dân sinh sống, học tập và làm việc tại Thủ đô. Với hàng bằng lăng đẹp, Kim Mã  được mệnh danh là con đường lãng mạn bậc nhất Hà Nội trong tiềm thức, tuổi thơ của nhiều người.

Bị chặt hạ để nhường lại mặt bằng cho hạ tầng giao thông đô thị, từ nay, hàng cây xanh nổi tiếng này sẽ chỉ còn trong hoài niệm của người dân.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Moitruong.net, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo