Bất động sản

Bất động sản Hà Nội đầy triển vọng trong tháng Ngâu

Sáng 8/10, Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản Savills đã báo cáo tổng quan thị trường bất động sản tại Hà Nội quý 3 vừa qua.

Savills Việt Nam báo cáo về tình hình bất động sản Hà Nội quý 3 vừa qua

Phân khúc căn hộ

Trong quý 3 vừa qua, nguồn cung căn hộ tại Hà Nội gồm khoảng 100.700 căn từ 171 dự án đã bán hết và 67 dự án đang mở bán.
 
Kết quả bán hàng tốt của các dự án hạng B và hạng C khiến số căn hộ đã bán của toàn thị trường tăng 58% theo quý. Tỷ lệ hấp thụ trong quý đạt 38%, tăng 15 điểm % theo quý. Đây là dấu hiện tốt hơn nhiều so với dự tính, khi mà quý 3 có tháng Ngâu mà theo quan niệm của người Việt thì không thích hợp để làm giao dịch.
 
Theo bà Ngô Hương Giang -  Quản lý cấp cao bộ phận Nghiên cứu & tư vấn của tập đoàn Savills, thì “Những dự án có tiến độ xây dựng tốt, vị trí thuận lợi và chủ đầu tư uy tín vẫn tiếp tục bán hàng tốt. Những nhà đầu tư và nhà đầu cơ đã quay trở lại thị trường bên cạnh những người mua có nhu cầu ở thực.”
 
Phân khúc biệt thự, nhà liền kề
Trong quý 3/2014, có 55 căn liền kề mới gia nhập thị trường từ dự án The Premier tại quận Cầu Giấy, nâng tổng nguồn cung biệt thự và liền kề tại Hà Nội lên thành 1.130 căn từ 17 dự án đang mở bán trên thị trường sơ cấp và khoảng 28.300 căn trên thị trường thứ cấp. 
 
Mức giá chào bán sơ cấp trung bình đạt khoảng 55 triệu VND/m² cho biệt thự và 56 triệu VND/m² cho liền kề. Mức giá chào bán cao nhất là ở quận Tây Hồ đạt khoảng 106 triệu VND/m².
 
Giá chào bán thứ cấp trung bình giảm nhẹ -0,6% theo quý, chủ yếu là do việc tăng tỷ giá vào khoảng 1% so với quý trước.  
 
Các chương trình khuyến mãi và ưu đãi như là các điều khoản thanh toán phong phú, giảm giá và miễn phí các gói nội thất, tiếp tục được sử dụng để thu hút khách mua.
 
Phân khúc bán lẻ
Trong quý 3 năm 2014, tổng nguồn cung bán lẻ của Hà Nội tăng 2,2% theo quý và 22% theo năm. Thị trường ghi nhận hai dự án mới tại quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.
Nguồn cung hiện tại của phân khúc bán lẻ tại Hà Nội
Diện tích cho thuê thêm cũng đạt mức 53.000m²,  trong đó, Trung tâm bách hóa đạt diện tích cho thuê thêm lớn nhất với 43% thị phần, tiếp theo là Trung tâm thương mại với 39%. 
 
Khu vực trung tâm là khu vực duy nhất có diện tích cho thuê thêm giảm do việc đóng cửa 2 tầng trên của Tràng Tiền Plaza để tái cấu trúc.  
 
Trong Q4/2014, thị trường sẽ có thêm 8 dự án mới với tổng diện tích bán lẻ trên 60.000 m². 
 
Sẽ có 14 dự án với trên 360.000 m² sẽ gia nhập thị trường trong tương lai. Đáng chú ý nhất là một dự án của Vingroup tại quận Đống Đa với diện tích bán lẻ trên 60.000 m², dự báo giá cho thuê sẽ tiếp tục giảm do sự cạnh tranh cao của thị trường
 
Minh Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo