Pháp luật

Bắt kẻ làm giả giấy tờ 5 ô tô, thế chấp vay ngân hàng hơn 7,5 tỷ đồng

Đối tượng làm giả 5 giấy chứng nhận đăng ký ô tô đứng tên mình và một công ty TNHH để làm tài sản thế chấp vay Ngân hàng với số tiền hơn 7,5 tỷ đồng.

Theo Cổng thông tin điện tử Gia Lai, hiện Công an Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp Đặng Nguyễn Bảo Trúc (30 tuổi, trú P.Hội Thương, TP. Pleiku) về hành vi “làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức".

Đặng Nguyễn Bảo Trúc bị bắt giữ. Ảnh Cổng thông tin điện tử Gia lai. 

Trước đó, vào ngày 24/3/2017, bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua nguồn tin trinh sát, tổ công tác phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã bắt khẩn cấp đối với Đặng Nguyễn Bảo Trúc khi đối tượng đang điều khiển xe ô tô nhãn hiệu LEXUS (BKS 81A-107.12) đoạn qua địa bàn xã Ia Phìn, huyện Chư Prông.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2016 đến tháng 2/2017, Trúc đã sử dụng 5 giấy Chứng nhận đăng ký xe ô tô giả đứng tên Đặng Nguyễn Bảo Trúc (4 giấy) và Công ty TNHH MTV Huy Thịnh Phát (1 giấy) để làm tài sản đảm bảo, thế chấp vay tiền ngân hàng với số tiền hơn 7,5 tỷ đồng. 

Các loại xe ô tô hạng sang như: CAMRY LE, BMW X6, LEXUS LX570… được Trúc dùng làm tài sản đảm bảo cho 8 hợp đồng tín dụng vay tiền Ngân hàng BIDV Gia Lai.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã phát hiện, tra cứu các thông tin về chủ sở hữu, nhãn hiệu, số khung, số máy… các xe ô tô trên đều không đúng với thông tin đã đăng ký xe ô tô theo hệ thống quản lý xe ô tô của phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trúc khai nhận: Do làm ăn thua lỗ, Trúc đã nhờ 1 người ở TP Hồ Chí Minh làm giả các giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô mang tên của Trúc và Công ty Thịnh Phát với giá 4 triệu đồng trên 1 giấy đăng ký xe ô tô và cặp biển số. 

 

Sau đó, Trúc sử dụng các loại giấy tờ thế chấp vay tiền, mục đích trả lãi ngân hàng và có vốn làm ăn. Các xe ô tô trên là của một người bạn bên nước Lào được Trúc “mượn” mang về Việt Nam. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ 5 xe ô tô, tiếp tục mở rộng, điều tra vụ án.

Nên đọc
Hiền Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo