Pháp luật

Bắt khẩn cấp kẻ nổ súng trong vụ giang hồ đất Cảng hỗn chiến

(DNVN) - Liên quan đến vụ án nổ súng hỗn chiến ở Hải Phòng vừa qua, lực lượng công an vừa tiến hành bắt khẩn cấp nghi can nổ súng gây thương vong trong vụ án.

Ngày 3/9, nguồn tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Vũ Văn Thăng (Dương, trú xã Đại Bản, huyện An Dương) để điều tra về hành vi giết người, theo tin trên báo Tiền Phong.

Vũ Văn Thăng là nghi can trong vụ nổ súng hỗn chiến giữa hai nhóm côn đồ đêm 30/8 tại khu vực ngã tư Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng), khiến anh Bùi Đình Trọng (33 tuổi, trú phường Quán Toan) tử vong.

Thăng bị cơ quan chức năng bắt khẩn cấp vào rạng sáng 3/9. Nghi can này bị cho là đối tượng đã trực tiếp nổ súng bắn chết người. Cùng với nghi can Thăng, công an cũng bắt khẩn cấp một đối tượng có tên Cường trú tại xã An Hưng.

Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Báo CAND.

Liên quan tới vụ việc kể trên, Công an TP Hải Phòng cũng đã tạm giữ hình sự hai đối tượng khác để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, vào hồi 22h30’ ngày 30/8, sau khi dự khai trương quán Karaoke “5 Sao” tại khu vực ngã tư Quán Toan, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng, hai nhóm thanh niên người ở xã Đại Bản, huyện An Dương và phường Quán Toan, đã xảy ra va chạm, dẫn đến một cuộc hỗn chiến bằng chai lọ, gậy và dao kiếm.

Thấy bạn trong nhóm bị chém, anh Bùi Văn Quý, (31 tuổi), ở khu Hải Triều, phường Quán Toan đã chạy về nhà gần đó, gọi anh ruột là Bùi Đình Trọng ra giúp sức. Tuy nhiên, anh Trọng vừa ra tới hiện trường đã bị đối tượng trong nhóm thanh niên Đại Bản dùng súng bắn liên tiếp vào ngực.

Thấy anh Trọng gục xuống đường, các đối tượng gây án đã nhảy lên một chiếc ô tô, tẩu thoát. Anh Trọng đã tử vong sau đó.  Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Hải Phòng đã xác định danh tính kẻ sát nhân là Phạm Văn Cường và Vũ Văn Thăng.

Đến 0h30’ ngày 3/9, lực lượng Cảnh sát hình sự và Công an quận Hồng Bàng đã bắt giữ cả hai đối tượng Phạm Văn Cường và Vũ Văn Thăng.

 

Tại cơ quan điều tra, Cường và Thăng khai nhận hành vi giết người. Khi bóp cò súng khẩu thứ nhất, đạn thối nên súng không nổ. Khẩu thứ hai, đối tượng đã bắn trúng ngực anh Trọng. Sau khi gây án, các đối tượng ném khẩu K54 gây án xuống lòng sông Lạch Tray (khu vực cầu An Đồng).

Ngay trong đêm, cơ quan công an đã tổ chức  tìm tang vật. Kết quả, lúc 5h cùng ngày, lực lượng truy tìm đã vớt được khẩu K54 gây án từ giữa lòng sông Lạch Tray, ngay dưới gầm cầu An Đồng. Trước đó lực lượng trinh sát cũng đã thu được khẩu K59 tham gia gây án.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Cường và Vũ Văn Thăng để tiếp tục điều tra mở rộng án.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo