Văn hóa

Bất ngờ những luật lệ có một không hai trên thế giới

Nhiều nước trên thế giới ban hành và áp dụng một số luật lệ đặc biệt, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ như cấm béo phì ở Nhật Bản. Nếu trong tình trạng quá cân nặng thì sẽ được hỗ trợ trị liệu y tế đặc biệt...

Khi lái xe ở Pháp, bạn phải mang sẵn máy thở cá nhân trong xe, nếu không có thể nhận phạt 11 euro (khoảng 14 USD). Đây là một trong những luật lệ đặc biệt nhất thế giới.

Kể từ năm 2008, “The Metabolaw” ra đời và được áp dụng ở Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản ban hành điều luật này nhằm nỗ lực chống lại tình trạng béo phì phổ biến. Theo đó, người trong độ tuổi từ 40-75, vòng eo không được quá 86 cm đối với nam và 89 cm đối với nữ. Nếu trong tình trạng quá cân thì người đó sẽ được hỗ trợ trị liệu y tế đặc biệt để kiểm soát cân nặng.

Tháp Eiffel là một trong những công trình nổi tiếng nhất thế giới nằm ở Thủ đô Paris, Pháp. Tuy nhiên, bạn sẽ vi phạm bản quyền nếu chụp ảnh tháp Eiffel vào buổi tối.

Chính quyền Skamania County, Washington, Mỹ cấm giết sinh vật bí ẩn có tên Bigfoot (Chân to).

Tại Đan Mạch, chọn tên cho trẻ là một việc làm nghiêm túc, theo luật định và cần phải được Bộ Các vấn đề giáo hội cùng Bộ Các vấn đề gia đình và tiêu dùng thông qua. Theo đó, các bậc cha mẹ có thể chọn một tên được thông qua trước từ danh sách gồm 7.000 tên, hầu hết là kiểu Anh và Tây Âu, mà chính phủ đưa ra gồm: 3.000 tên con trai và 4.000 tên con gái.

Tại Thụy Sỹ, lái xe phải bật đèn pha khi lái xe suốt 24 giờ trong ngày. Điều luật khó tin này cũng được áp dụng cả trong tháng 6 khi một số vùng ở quốc gia này mặt trời không lặn.

Khi lái xe ở Tây Ban Nha, các tài xế phải đeo thêm kính râm như một món đồ phụ tùng quan trọng trên xe. Không riêng nước này, Thụy Sỹ cũng áp dụng luật lệ này.

Người dân nào ở Nga để xe quá bẩn thì có thể bị phạt tiền lên tới 2000 rúp.

Mỹ cấm bán kẹo hình quả trứng Kinder Surprise vì cho rằng thứ đồ chơi bên trong quả trứng là sản phẩm không có dinh dưỡng (không ăn được) và có thể gây ngạt thở cho trẻ em.

Năm 2010, chính phủ Iran cấm nam giới không được buộc tóc đuôi ngựa.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo