Hỗ trợ doanh nghiệp

Bầu Hiển chuẩn bị lấn sân sang nông nghiệp, đăng ký mua 50% cổ phần Vegetexco

(DNVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội do ông “bầu” Đỗ Quang Hiển làm Chủ tịch HĐQT vừa đăng ký mua 35% và 15% số cổ phần đang lưu hành của Vegetexco.

Tổng công ty Rau quả Nông sản - Công ty TNHH MTV (Vegetexco) vừa được thông qua phương án cổ phần hóa công ty mẹ. Theo văn bản của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cơ quan chủ quản của công ty, cơ quan này phê duyệt giá khởi điểm bán đấu giá cổ phần lần đầu của Vegetexco là 10.051 đồng/cổ phần. 

Trong đợt đấu giá cổ phần lần này, sẽ có 27,67 triệu cổ phần của Vegetexco được IPO - tương đương 38,8% vốn điều lệ. Ngoài ra, 42,78 triệu cổ phần sẽ được phân phối cho nhà đầu tư chiến lược, 850.200 cổ phần dành cho người lao động. Vốn điều lệ dự kiến của Công ty là 713 tỷ đồng, tương đương 71,3 triệu cổ phần mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần.

Hiện, đã có 3 nhà đầu tư chiến lược muốn mua cổ phần Vegetexco. 3 nhà đầu tư gồm: Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T đăng ký mua gần 35 triệu đơn vị – tương đương 35% cổ phần; Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) đăng ký mua 10,7 triệu cổ phần, tương đương 15% cổ phần đang lưu hành của Vegetexco. Ngoài ra, 7,13 triệu cổ phần, tương đương 10% vốn điều lệ dự kiến phân phối cho Artexport.

 

Bầu Hiển chuẩn bị lấn sân sang nông nghiệp, đăng ký mua 50% cổ phần Vegetexco
Bầu Hiển chuẩn bị lấn sân sang nông nghiệp, đăng ký mua 50% cổ phần Vegetexco

Tập đoàn T&T và BSH đều do ông Đỗ Quang Hiển (tức bầu Hiển) làm Chủ tịch HĐQT. Như vậy riêng các công ty liên quan đến "bầu" Hiển đã đăng ký mua tới 50% cổ phần Vegetexco.

Trong khi đó, Artexport - cổ đông chiến lược còn lại của Vegetexco) là cổ đông lớn của BSH. Đồng thời, kế toán trưởng của T&T là ông Nguyễn Anh Dũng đồng thời là thành viên HĐQT của Artexport.

Được biết, Vegetexco là công ty 100% vốn Nhà nước, hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu rau quả, nông sản, tổng hợp, đồng thời sản xuất và chế biến nông sản. Các sản phẩm của Vegetexco bao gồm hạt giống các loại rau củ quả, hoa, gia vị, đồ đông lạnh, sản phẩm chế biến sẵn…. Nổi bật nhất trong các sản phẩm của Vegetexco là điều nhân.

6 tháng đầu năm 2015, Vegetexco lãi hơn 19,6 tỷ đồng, hoàn thành 52% kế hoạch cả năm. Năm 2016 – 2017, công ty đặt mục tiêu lãi 43,8 tỷ và 48,7 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức hằng năm là 5%.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo