Pháp luật

Bẫy mua nhà thu nhập thấp giá rẻ của nữ giám đốc

Tin công ty của Huyền được giao bán nhà thu nhập thấp tại khu đô thị Việt Hưng (Hà Nội) với giá ưu đãi, nhiều người đã giao tiền đặt cọc cho cô ta, song chờ mãi không được nhận nhà.

Theo bản án sơ thẩm ngày 21/8 của TAND Hà Nội, do cần tiền trả lãi ngân hàng và các khoản vay khác, Ngô Thị Cẩm Huyền (28 tuổi, Giám đốc công ty cổ phần đầu tư bất động sản Anh Đức) nảy sinh ý định môi giới và bán nhà ở thu nhập thấp để chiếm đoạt tài sản.

Huyền trước vành móng ngựa.

 

Huyền vào trang web của Sở Xây dựng Hà Nội, copy các hợp đồng, mẫu thủ tục đăng ký mua nhà thu nhập thấp… để giao dịch với khách hàng, nói dối về việc công ty có nhà ở xã hội tại khu đô thị Việt Hưng.

Huyền đưa ra mức giá thấp, yêu cầu người mua nhà nộp tiền đặt cọc trước 65% tổng giá trị căn nhà, từ 318 đến 400 triệu đồng. Từ tháng 9/2011 đến tháng 8/2012, Huyền trực tiếp hoặc thông qua một số cá nhân ký hợp đồng với 14 khách hàng, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.

Đến thời điểm bốc thăm, giao nhà theo hợp đồng, Huyền đã đưa ra nhiều lý do trì hoãn. Hiện, Huyền mới khắc phục được hơn một tỷ đồng cho các bị hại.

Xác định Huyền đã phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, TAND Hà Nội tuyên phạt cô ta 15 năm 6 tháng tù.

Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo