Xã hội

Bé gái 16 tháng tuổi bị nhiễm trùng huyết do côn trùng đốt đã có chuyển biến tốt

(DNVN) - Ròng rã 6 năm mong chờ vợ chồng em mới được mụn con, đâu thể bảo buông bỏ là buông bỏ được. Dù có đánh đổi mạng sống của mình em cũng phải cứu lấy con. Em không thể đành lòng nhìn con chờ chết được - Chị Huệ bật khóc

Để có tiền tiến hành cấy tế bào gốc với hy vọng giành giật sự sống cho cô con gái 16 tháng tuổi, đôi vợ chồng trẻ đã phải cầm cố chính căn nhà mình đang ở.

Bé gái 16 tháng tuổi bị nhiễm trùng huyết do côn trùng đốt (Ảnh: Báo mới)

Tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Ương (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), chị Đặng Thị Huế (SN 1990) đôi mắt ngấn lệ khi nhìn đứa con gái hơn 16 tháng tuổi nằm co quắp, đau đớn vì chứng bệnh nhiễm trùng huyết nặng. Sau 6 tháng nằm viện, căn bệnh quái ác khiến bé Bùi Thị Bảo An bị suy đa nội tạng, teo não, đôi mắt lờ mờ không nhìn thấy gì.

Từ ngày tai ương ập đến với gia đình, anh Bùi Văn Hướng (SN 1988) tất tưởi chạy ngược chạy xuôi từ quê ở xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa ra Hà Nội rồi lại từ thủ đô về nhà để vay mượn tiền đóng viện phí cho con.

Mỗi lần cho bé ăn hay uống đều rất khó (Ảnh: Báo mới)

Theo chia sẻ, giữa tháng 6/2017, khi bé Bảo An vừa tròn 10 tháng tuổi, đang bi bô tập gọi tiếng mẹ, cha thì bất ngờ bé bị côn trùng lạ đốt ở mang tai. Sau hai ngày sốt và có biểu hiện co giật, bé Bảo An được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa.

Sau hơn 1 tháng điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm, các bác sỹ đề nghị chuyển bé Bảo An lên Bệnh viện Nhi Trung Ương. Đây cũng là thời điểm vợ chồng anh Hướng lo lắng nhất bởi số tiền vay mượn khắp nơi đã cạn kiệt. Xót con, không cam lòng chấp nhận phó mặc số phận cho trời, anh Hướng quyết định mang những tài sản có giá trị cuối cùng trong nhà đưa đi cầm cố. Sau đó, hai vợ chồng khăn gói quả mướp bế con gái ra Hà Nội chữa bệnh.

Nhận thức của bé giờ rất chậm (Ảnh: Báo mới)

Được biết, trong suốt sáu năm từ khi cưới, chị Đặng Thị Huế (vợ anh Hướng) đã phải mổ 3 lần vì căn bệnh u nang buồng trứnnên phải cắt một bên. Tới khi mang thai và sinh bé Bảo An, chị phải trải qua một lần mổ nữa. Do đó hi vọng mang thai và thiên chức được làm mẹ của người phụ nữ này trở nên quá mong manh…

 

Nên đọc
Trang Pham(Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo