Pháp luật

Bệnh nhân bị côn đồ truy sát ở BV Đại Học Y qua cơn nguy kịch

Ngay sau khi xảy ra sự việc bất ngờ, toàn bộ kíp trực và lãnh đạo Bệnh viện đã ngay lập tức đưa người bệnh lên phòng mổ để can thiệp - tạm thời đảm bảo tính mạng của bệnh nhân.

Trước đó, sáng 7/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Thăng Đức, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thông tin, vào khoảng 4h sáng 7/5, hàng chục đối tượng là nam giới mang theo nhiều hung khí khác nhau xông thẳng vào bệnh viện chém trọng thương một bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây, theo tin tức trên báo Dân Trí.

Chiều cùng ngày, ông Phạm Đức Huấn - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã thông báo chính thức về sự việc trên. Theo đó, vào khoảng 4h sáng 7/5, Khoa Cấp cứu của bệnh viện này đã tiếp nhận một nam thanh niên được bạn đưa đến với lý do chấn thương do đánh nhau ngoài bệnh viện.

Kíp trực tại Khoa Cấp cứu đã đã xử trí vết thương rách da, chảy máu khoảng 2cm ở vùng đầu và người bệnh trong trạng thái kích thích. Sau đó, người bệnh được nằm theo dõi tại Khoa Cấp cứu.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân Trí.

Khoảng 30 phút sau, đột ngột có một số thanh niên mang theo hung khí khống chế nhóm bảo vệ của bệnh viện và xông vào Khoa Cấp cứu chém bệnh nhân nói trên nhiều nhát, trong đó có một nhát dao chí mạng làm đứt khí quản... Nhóm thanh niên này đã nhanh chóng bỏ đi sau khi chém nạn nhân.

Vì diễn biến sự việc quá nhanh và bất ngờ, kịp trực của bệnh viện chưa kịp phản ứng. Ngay sau đó, toàn bộ kíp trực và lãnh đạo Bệnh viện đã ngay lập tức đưa người bệnh lên phòng mổ để can thiệp - tạm thời đảm bảo tính mạng của bệnh nhân và báo cáo ngay với cơ quan Công an 2 phường Khương Thượng và Trung Tự.

Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo toàn bộ kíp trực trấn an tinh thần của người bệnh đang điều trị tại bệnh viện và cán bộ nhân viên bình tĩnh, khẩn trương, tổ chức cấp cứu người bệnh và tiếp tục điều trị, chăm sóc các bệnh nhân khác.

Bệnh viện cũng nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế và trực tiếp của PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh qua Đường dây nóng về việc tiếp tục phối hợp với cơ quan Công an, chính quyền địa phương, công ty vệ sỹ để giải quyết vụ việc. Lãnh đạo Bộ Y tế đôn đốc, củng cố các lực lượng trong bệnh viện, tiếp tục giữ ổn định và giữ vững an ninh trật tự để tập trung thực hiện tốt công tác chuyên môn trong bệnh viện.

Trong diễn biến liên quan khác, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt giữ 5/6 đối tượng liên quan, theo tin tức trên báo NĐT.

 

Theo đó, qua xác minh, cơ quan công an đã làm rõ được 6 đối tượng liên quan gồm Lê Tấn Đạt (SN 1993, trú tại quận Hoàng Mai), Lê Công Thành (SN 1995), Nguyễn Xuân Huy (SN 1996), Vương Văn Nam (SN 1997), đều trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội và Nguyễn Minh Đức (SN 1997 trú tại huyện Tân Lạc, Hòa Bình) cùng Doãn Tiến Nam (SN 1999, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Công an quận Đống Đa đã bắt giữ 5 trong 6 đối tượng trên, riêng Lê Tân Đạt đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Công an quận Đống Đa xác định, vào khoảng 3h10 phút ngày 7/5, tại khu vực cầu Trung Tự, phường Trung Tự, quận Đống Đa xảy ra cãi vã giữa Đinh Giang Nam với Lê Tấn Đạt và một số đối tượng là bạn của Đạt, theo TTXVN.

Do nghĩ rằng Đạt “nhìn đểu” mình, Đinh Giang Nam đã lấy chiếc máy tính bảng mang theo đập vào đầu Đạt dẫn đến hai bên chửi bới và lao vào đánh nhau. Nam đã bị các đối tượng đánh ngã, gục xuống đường.

Sau đó, nhóm của Đạt đã bỏ đi. Chứng kiến sự việc, một số người dân tại khu vực đã đưa Nam đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Khi biết thông tin Nam được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nhóm của Đạt đã tiếp tục đi xe máy vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

 

Tại đây, nhóm này đã khống chế đe dọa nhân viên bảo vệ và các bác sỹ, xông vào phòng cấp cứu. Đạt cầm hai con dao cùng hai đối tượng khác đến gần giường cứu thương, chém liên tiếp nhiều nhát vào người Nam, sau đó bỏ đi.

Hậu quả là Đinh Giang Nam bị thương tích vùng đầu, cổ và hai bàn tay. Do được cấp cứu kịp thời, Nam đã tỉnh táo và hiện đang trong quá trình hồi sức tích cực.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đang tập trung truy bắt đối tượng còn lại, đồng thời củng cố hồ sơ, xem xét khởi tố nhóm đối tượng với tội danh “Giết người”.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Trí, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo